สปอร์ตเกิร์ล

โบราณว่าดูคนต้องดูให้รอบด้านแล้วค่อยตัดสิน อย่ามองเพียงด้านเดียว ก็จริงดั่งคำกล่าวและไม่เคยตกยุค อย่าง “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสส. แม้รอบนี้ไม่ได้เดินอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังคงขยันทำโน้นทำนี่ ด้านหนึ่งเดินหน้าทำงานการเมือง อีกด้านไม่ลดละกับกิจกรรมที่ตัวเองให้ความสนใจ

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา “จิตภัสร์” ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการการตำรวจ ไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ครูและนักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)บ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

แถม ยังเชิญ “ครูอู๋” เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี เจ้าของสถาบัน D dance ไปสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆที่โรงเรียน

ร่วมทำกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ สร้างโอกาส ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้นอกชั้นเรียน ซึ่ง “จิตภัสร์” บอกว่าตั้งใจจะสานต่อเรื่องเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ต่อเนื่อง หลังทำมาตลอดกว่า 14ปี  

อย่างไรก็ตาม ถ้าใครเป็นแฟนคลับของเธอ ก็จะรู้ว่า “ตั๊น” ถือเป็นสปอร์ตเกิร์ลคนหนึ่ง นอกจากออกกำลังกายรักษาหุ่นได้เป๊ะมากแล้ว ยังเล่นกีฬาและใส่ใจนักกีฬาด้วย โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการ

ล่าสุด เธอเล่าให้ฟังว่าหนึ่งในกีฬาที่ชอบเชียร์ คือ รักบี้ มีทีมสปริงบอกส์ เป็นทีมในดวงใจ และที่พีคสุดได้ดีล “มานี่ ลิบบ็อค” (Manie Libbok) นักรักบี้เบอร์10 ทีมสปริงบอกส์ จากประเทศแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งได้แชมป์รักบี้โลกปี 2023 (Rugby World Cup) เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่ประเทศไทย

เธอหวังว่าการเชิญ “มานี่ ลิบบ็อค” ที่เป็นนักกีฬารักบี้อาชีพ มีดีกรีแชมป์ มาเปิดอบรมให้กับเยาวชนไทย จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดเปิดโอกาสให้เด็กและนักกีฬาชาวไทย สามารถที่จะใช้เป็นช่องทางในการพัฒนาฝีมือ พัฒนาการแข่งขันกีฬาให้ก้าวกระโดด มุ่งไปสู่เส้นทางการแข่งขันในระดับชาติและโลกได้ รวมไปถึงการต่อยอดความร่วมมือกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ต่อไปในอนาคต

“จิตภัสร์” โปรยหัวกิจกรรมเรียกน้ำย่อย ว่า นักกีฬาคนโปรดจะมาเล่าประสบการณ์ในเส้นทางการเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพระดับชาติ รวมไปถึงการเตรียมตัวที่จะเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพ ให้กับนักกีฬารักบี้เยาวชน ในวันศุกร์ที่ 5  ม.ค. เวลา 16.30 น. ที่ รร.วชิราวุธวิทยาลัย.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว