ปลุกชุมพร 'กล้า' เปลี่ยน

 ในที่สุด “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ทุบโต๊ะเรื่องตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เสียที เป็นอันว่าส่งลูกคหบดี “โบ๊ต ศรีตรังฯ”  อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ปักธงสงขลา

แข่งกับ “น้ำหอม” สุภาพร กำเนิดผล จากพรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นเมียสุดที่เลิฟของ “เดชอิศม์ ขาวทอง” ส.ส.สงขลา ซึ่งเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคใต้ของ ปชป.ไปหมาดๆ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดชุมพร พปชร.ไม่ส่งใครลงแข่ง เท่ากับพื้นที่นี้มี อิสรพงษ์ มากอำไพ เด็กในสังกัดของ “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมี ผู้กำกับหนุ่ย-พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ จากพรรคกล้า ลงสนามประลองกำลัง

โดยพรรคกล้าได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังตั้งเวทีหน้าโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลซ อ.เมืองชุมพร ขนผู้บริหารพรรคพร้อมผู้สมัครขอคะแนนจากชาวชุมพร

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ปราศรัยดุเหมือนเครื่องแกงใต้ เขาบอกว่า เลือกตั้งซ่อมในจังหวัดอื่นที่ผ่านมา 5 ครั้ง ฝ่ายรัฐบาลก็ชนะทุกครั้ง ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากขุนพลนำทีมเลือกตั้งซ่อม ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ได้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร. อยากฝากกับประชาชนว่า อย่าให้การเลือกตั้งซ่อมชุมพร เป็นการเลือกตั้งซ่อมเพียงเพื่อสร้างบารมีให้นักการเมือง แต่ควรเป็นเรื่องของประชาชน เรื่องประโยชน์ของบ้านเมือง

พร้อมกับย้ำด้วยว่า “การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 16 มกราคมนี้ ไม่ได้มีผลให้เปลี่ยนรัฐบาล แต่ถ้า พรรคกล้าชนะ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ จะกลายเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ และทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

นอกจากนี้ “กรณ์” ยังบอกอีกว่า จุดเริ่มต้นการเมืองดี คือการเมืองของประชาชน ไม่ใช่การปกครองโดยเครือญาติ  หรือการเมืองของผู้มีอิทธิพล การเมืองที่ดีต้องมีความเข้มแข็ง ความสมัครสมานสามัคคี ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์  ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ขณะที่ ผู้กำกับหนุ่ย-พ.ต.อ.ทศพล ก็แนะนำตัวเองบนเวทีว่าเป็นสายเลือดชุมพร ปีนี้อายุ 48 ปี และขอฝากถึงพี่น้องชาวชุมพร อย่าให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อย่าให้ใครมาดูถูก เพราะประชาชนไม่ใช่ปลาทูที่ใครจะเหมาเข่งได้

 แถมเจ้าตัวยังปล่อยคลิปรณรงค์หาเสียงอีกว่า อย่าติดกับดักการเมืองที่เป็นเหมือนมรดกที่สืบทอด การเปลี่ยนแปลงต้องเริ่มจากความกล้า เลือกแบบเดิมก็ได้แบบเดิม  ชุมพรต้องกล้าเปลี่ยน.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว