ดร.ป้ายแดง

  “ผัดกะเพรา” แม้ถูกเรียกเป็นอาหารสิ้นคิด แต่ถือเป็นอาหารจานด่วนที่ครบทุกรสชาติ ถูกปากคนทุกชนชั้น และยังดังไกลไปทั่วโลกด้วยอัตลักษณ์ รสชาติที่เผ็ดและกลิ่นหอมของสมุนไพรไทย 

สำหรับวัตถุดิบในการทำผัดกะเพราประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ พริก กระเทียม ใบกะเพรา  และเนื้อสัตว์ที่ใช้ในการทำผัดกะเพรา ได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว กุ้ง ปลาหมึก หรือแม้แต่ปลา หอยแมลงภู่ เนื้อปู ฯลฯ ได้ทั้งหมด 

ล่าสุด “รองเนเน่” หรือ  รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   ขอเชิญชวนประชาชนถ่ายรูป​อวดการทานผัดกะเพรา แสดงความภาคภูมิใจที่อาหาร​ไทยได้ติดอันดับ 3 เมนูอาหารที่ดีที่สุดในโลกปี 2023  มาร่วมด้วยช่วยกัน​ ทำให้นานาชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้น 

จากที่​ TasteAtlas จัดอันดับ 100 เมนูอาหารที่ดีที่สุดในโลกปี 2023  พบว่าอาหารไทย เมนูผัดกะเพรา ได้อันดับ 3   และยังมีข้าวซอย อันดับที่ 6 แกงพะแนง อันดับที่ 10 ต้มข่าไก่ อันดับที่ 15 และ แกงมัสมั่น อันดับที่ 73  นั้นเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าต่างประเทศได้รู้จักประเทศไทย และรู้จักอาหารไทยมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ ทั้งนี้เมนูเหล่านี้ยังถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอีกด้วย 

  “รัดเกล้า” ยืนยันว่า “เศรษฐา ทวีสิน ”นายกรัฐมนตรีและ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์  ของประเทศไทยอย่างมาก เพราะเห็นว่าเป็นเครื่องมือช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในเวทีโลก  

 

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์  ของประเทศไทย​ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร​ องค์ความรู้ในท้องถิ่น​ หรืองานศิลปะ​ วัฒนธรรม​ ก็ตาม​ ทั้งสิ้นล้วนเป็นเครื่องมือช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการได้ทั้งนั้น

“การที่อาหารไทยได้ติดอันดับเมนูอาหารที่ดีที่สุดในโลกปี 2023  ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะทำให้นานาประเทศได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้รู้จักอาหารไทย และอื่นๆของประเทศด้วย ดังนั้นขอเชิญชวนประชาชน ร่วมแสดงความยินดี กับการจัดอันดับในครั้งนี้ด้วย”  ”รองเนเน่“ กล่าวเชิญชวน

ถึงเวลา “ผัดกะเพรา” ดังไปทั่วโลก ด้วยรสชาติอาหารที่สะท้อนภูมิปัญญา และวิถีชีวิตของคนไทย

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา