ไร้เส้นไร้ที่พึ่ง

อะพิโธ่ อะพิธัง "สีกากี" นึกว่า "ผู้บังคับบัญชา" จะเป็นที่พึ่งให้ "ตำรวจ" ไร้เส้น ไร้สาย ได้ลืมตาอ้าปากในการแต่งตั้ง "นายพัน" ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) -  สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2566

เพราะเห็นแต่ละคนออกมา "ขึงขัง" ออกมา "เอาจริงเอาจัง" จะคืนความสุขให้ "ตำรวจ" โดยเฉพาะพวกไร้เส้น ไร้สาย สุดท้ายพอคำสั่งแต่งตั้งประกาศออกมา

ก็เข้าอีหรอบเดิม

ค่าของคน อยู่ที่ "ตั๋ว" แนบมา!!!

ขนาดโครงการ "จับคู่ย้าย" ที่ ผบ.ต่อศักดิ์ มอบหมายให้ พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร.ฝ่ายบริหาร ลงมาควบคุมดูแล เปิดให้ตำรวจสมัครใจขอรับการแต่งตั้ง

ทั้งแบบที่ 1.ข้าราชการตำรวจที่มีความประสงค์สมัครใจขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยต่างๆ โดยมีคู่สับเปลี่ยนจับคู่ย้าย หรือแบบที่ 2.ข้าราชการตำรวจที่มีความประสงค์สมัครใจขอรับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งในหน่วยต่างๆ

สุดท้ายพอตำรวจจับคู่ย้ายกันได้ ปรากฏว่าบางคนต้นสังกัดไม่ปล่อยตัวบ้าง ปลายทางไม่รับบ้าง ทั้งๆ ที่เป็นโครงการของ "ผบ.ต่อศักดิ์" เอง

เช่นเดียวกับกลุ่ม "ตำรวจ" ที่ยื่นร้องทุกข์ต่อ ก.ตร.ได้รับความเดือดร้อนจากการแต่งตั้งวาระประจำปี 2565 โดนเตะออกนอกหน่วยแบบไม่เป็นธรรม กระทั่ง ก.ตร.เห็นควรให้มีการเยียวยาในการแต่งตั้งวาระประจำปี 2566 จำนวน 96 ราย ให้ ตร.ไปดำเนินการแต่งตั้งกลับสังกัดเดิมหรือภูมิลำเนาตามสมควร

มี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และประธานอนุ  ก.ตร.ร้องทุกข์ เป็นทัพหน้าเรียกร้องความชอบธรรมให้เหล่าตำรวจดังกล่าว

พล.ต.อ.เอก เขียนเฟซบุ๊กบอกเอาไว้ว่า ได้ขออนุญาต ผบ.ตร.ปรึกษาหารือกับ รอง ผบ.ตร.(บร.), ผบช.สกพ., ผบช.สง.ก.ตร.และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้ประสานหน่วยต่างๆ ให้พยายามช่วยเหลือให้ย้ายกลับหน่วยเดิมหรือหน่วยใกล้เคียง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้ทั้งหมด

สุดท้ายหน่วยต้นสังกัดก็อ้างข้อจำกัด อ้างผลกระทบตำแหน่งที่หน่วยต้องแต่งตั้ง

ไม่รับ "ตำรวจ" ที่ได้รับการเยียวยาตามมติ ก.ตร.ไปดำรงตำแหน่งต่างๆ

ทุกอย่างก็เลย...เอวัง

ทุกคนผิดหวัง รู้สึกท้อแท้และรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการแต่งตั้ง เหมือนอย่างที่ พล.ต.อ.เอก บอกเอาไว้ และแนะนำให้ใช้สิทธิร้องทุกข์ต่อ ก.พ.ค.ตร.ภายในกำหนดเวลาไว้ก่อน

เฮ้อ... ความหวังสุดท้ายของตำรวจ ไร้เส้น ไร้สาย ก็คงต้องอยู่ที่ ก.พ.ค.ตร. หรือ กรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ ที่ ครม.เพิ่งมีมติเห็นชอบเงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จะเป็นที่พึ่งในการรักษา "ระบบคุณธรรม" ให้เกิดขึ้นกับ "ตำรวจ" ได้มากน้อยแค่ไหน คุ้มค่ากับเงินที่ได้รับร่วมแสนในแต่ละเดือนหรือไม่

ต้องรอพิสูจน์กัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม