หมอนักเซลฟี

นับแต่ได้รับเลือกเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ดูจะฟิต  ขะมักเขม้น ลุยงานอย่างเต็มที่ งานในสภาได้เห็นกันไปแล้ว  หมอนักปราศรัย อภิปรายเรื่องสำคัญๆ คอยทำหน้าที่ในสภาไม่เคยขาด  

 งานนอกสภาหากเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ขอเพียงบอก  ไม่ติดขัดอะไรไปลุยได้หมด ลงพื้นที่พบปะชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาข้าว พบชาวบ้านรับฟังปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ลุยถนนข้าวสารฟังเสียงสะท้อนผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปมาแล้วทั้งหมด  

 งานการเมืองของพรรค แม้แต่พื้นที่ภาคใต้ ที่ดูเหมือน เพื่อไทยจะไม่ให้ความสำคัญเท่าเหนือ อีสาน

แต่สำหรับรอบนี้ "หัวหน้าเพื่อไทย" ลงไปพูดคุยรับฟังปัญหาต่างๆ กับพี่น้องปัตตานี สงขลา พร้อมแลกเปลี่ยนประเด็นหลากหลายกับชาวสตูล พัทลุง ที่มาร่วมพูดคุยด้วย จนได้ไอเดียอะไรดีๆ  เตรียมมาต่อยอด ขยายผล บนเป้าประสงค์หวังปักธงภาคใต้ให้ได้อีกสักครั้ง 

 ส่วนงานเบาๆ ตีกอล์ฟ เตะบอล พูดคุยเสวนาเรื่องราวต่างๆ ผ่านคลับเฮาส์ งานเลี้ยงรื่นเริง ก็พร้อมลุยยามว่างเว้นจากงานประจำ  

ไปไหนมาไหนดูจะเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับเพื่อไทย  ทั้งสาวน้อยและสาวไม่น้อย ที่มักจะมาพูดคุย ขอถ่ายรูปด้วย อันเป็นภาพคุ้นชินที่เห็นกันเป็นประจำ  

หลายต่อหลายครั้ง หัวหน้าเพื่อไทยมักชักชวนเหล่าแฟนคลับมาร่วมเฟรมกล้อง โดยที่เจ้าตัวเซลฟีให้เอง  

และไม่เซลฟีเปล่าๆ ไม่กี่วันก่อนยังแนะนำทริกต่างๆ  การใช้นิ้วจับกล้องมือถือ ต้องถืออย่างไร ใช้นิ้วไหนบ้าง ต้องล็อกช่วงไหนของโทรศัพท์ ไม่ให้ลื่นไหลตกหล่น แถมยังได้มุมภาพสวยๆ ยามกดแชะชัตเตอร์ หมอชลน่านถ่ายทอดให้ฟังพร้อมสาธิตให้ดู โดยหนึ่งในลูกศิษย์ที่สนใจรับฟังอย่างตั้งใจคือ หนูน้ำ-น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย 

 แม้ได้ยินได้ฟังทริกต่างๆ เหมือนจบคอร์สระยะสั้นแล้ว เมื่อลองทำเองหนูน้ำยังแอบบ่นเล็กๆ ตามประสามือใหม่  

 ในวันนี้ "นพ.ชลน่าน" นอกจากจะเป็นหัวหน้าเพื่อไทย  ลุยงานในสภา นอกสภาแล้ว อีกมุมหนึ่งก็ถูกยกเป็น "คุณหมอนักเซลฟี" ผู้ช่ำชองมุมกล้อง วิธีการถ่ายรูป คนหนึ่งในเพื่อไทยเลยทีเดียว.     

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว