“ไม่ใช่นายกฯ ”

กิจกรรม Kick Off มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2566/67  ช่วยเหลือเกษตรกรปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน หรือไม่เกินครัวเรือนละ 20,000 บาท ให้แก่มีชาวนาประมาณ 4.68 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ  ที่รัฐบาลพึ่งตีปี๊บและจัดอีเว้น ที่ทำเนียบรัฐบาลไปเมื่อวันที่ 28 พย. ที่ผ่านมาช่วงเช้าก่อนการประชุมครม.

โดยมีการรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานไม่ว่าจะเป็น รมว.กระทรวงพาณิชย์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล กระทรวงอุตสาหกรรม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยกำหนดการเดิม มี“เสี่ยนิด”นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเป็นประธานเปิดงาน  และผู้จัดงานก็เซ็ตฉากกิจกรรมเอาไว้ตามนี้

แต่ถึงเวลางานจริง มีการปรับแผนหน้างานแบบฉุกละหุก โดย นายกฯ มอบให้ “เสี่ยอ้วน” นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแทน

ซึ่ง ”รองอ้วน“และ ทำหน้าที่แทนนายกฯโดยไม่มีปัญหาอะไร พร้อมต้อนรับและแสดงความยินดีกับตัวแทนชาวนาที่มาร่วมงาน 

แต่ดันมาผิดคิวนิดถึง ระหว่างพิธีเปิดนายภูมิธรรมได้พูดคุยกับเกษตรกร ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ เพื่อสอบถามความรู้สึก ที่รัฐบาลตั้งใจลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้พวกเขา

ปรากฎว่า เกษตรกร ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆนอกทำเนียบเมื่อเห็น“เสี่ยอ้วน” ตัวเป็นๆผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์  กลับพร้อมใจ ส่งเสียง“ขอบคุณ นายกฯ เศรษฐา” 

เล่นเอา “เสี่ยอ้วน” เขินและรีบแจ้งกลับไปว่า “ผมไม่ใช่นายกฯ”  555

งานนี้จึงไม่แน่ใจว่าชาวนาฝากขอบคุณ“เสี่ยนิด” ผ่าน“รองอ้วน”หรือจริงๆแล้ว...อาจไม่รู้จักนายกฯกันแน่

 ???

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว