'พูดแล้วทำ'

"พูดแล้วทำ" สโลแกนใหม่ของพรรคภูมิใจไทย "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าในอีก 15 เดือน

เพราะเชื่อมั่นว่านโยบายต่างๆ ที่ประกาศเอาไว้สามารถทำได้จริง และที่สำคัญประชาชนจะได้ประโยชน์ แต่ที่ไม่ต้องรอและเตรียมได้รับทันทีคือ ของขวัญปีใหม่ให้แก่พี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดการระบาดโรคโควิด-19

ล่าสุด ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะอนุมัติงบกลางจำนวน 3,510 ล้านบาท ตามที่นายอนุทินเสนอ

เพื่อตอบแทนและขอบคุณพี่น้อง อสม.ที่ได้ดูแลประชาชนคนไทยมาเป็นอย่างดี โดยมอบขวัญและกำลังใจเล็กน้อยต่อไปอีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอเพิ่มเติมจากเดิมที่เคยได้รับมาแล้ว12 เดือน

 “นายอนุทินได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์โดยตลอด เกี่ยวกับการสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรที่ทำงานต่อสู้กับโควิด-19 และทุกครั้งที่เสนอ นายกรัฐมนตรีจะรับไปพิจารณาทันที เพราะเห็นใจคนทำงาน รวมถึงครั้งนี้ที่พี่น้อง อสม.จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มเติม ซึ่งท่านรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุขได้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ไม่ทอดทิ้งคนทำงาน” น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวไว้

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกำชับนายอนุทินให้แจ้งไปที่พี่น้อง อสม.กว่าล้านคนว่า "ขอให้กำลังใจ ด้วยความห่วงใย และขอให้ปลอดภัยทุกคน"

เบี้ยตอบแทน อสม.ครั้งนี้ นับว่าเป็นความร่วมมือระหว่างนายกฯ และอนุทิน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ตอกย้ำสโลแกนใหม่ของพรรคภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ" ตามที่เคยสัญญาเอาไว้.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว