ลุยทุกบทบาท

ภารกิจแน่น และกิจกรรมเยอะไปหมด สมกับเป็นรุ่นใหม่ของค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สำหรับ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกกระทรวงพลังงาน รองโฆษก รทสช. และอดีตผู้สมัคร สส.กทม. เขตสวนหลวง ที่ตอนนี้ทำหน้าที่ในหลายบทบาทที่ได้รับ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าทำอย่างสุดความสามารถ

ทั้งในหมวกโฆษกกระทรวงพลังงาน ตามติด “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ คอยทำหน้าที่สื่อสาร ถ่ายทอดข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับกระทรวงพลังงานถึงประชาชน ทำงานแบบเชิงรุก ภายใต้การสื่อสารของกระทรวงยุคใหม่ ให้มีประสิทธิภาพ มีทิศทางที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม และนอกจากงานในกระทรวงแล้วยังได้ไปร่วมในเวทีสัมมนาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงานอีกด้วย 

ส่วนในบทบาทของรองโฆษกพรรค รทสช. ก็สื่อสารข้อมูลต่างๆที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ การตอบโต้ประเด็นการเมือง และยังเป็นกองหนุนช่วยขับเคลื่อนการทำงานของทีม สส.รวมไทยสร้างชาติ ในสภา รวมถึงไปร่วมแจมการประชุมสำคัญๆกับกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นทีมรัฐมนตรีจากค่าย รทสช. ด้วยกันอีกด้วย

และอีกบทบาทหนึ่งที่ “ลอรี่” ไม่เคยทิ้ง ไม่เคยห่างหายไปไหน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของพรรค รทสช. คือการลงพื้นที่ดูแลประชาชน ในฐานะอดีตผู้สมัคร สส.กทม.เขตสวนหลวง  ที่ถึงแม้ลอรี่จะสอบไม่ผ่านในสนามเลือกตั้ง ที่เป็นสนามแรก แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นทำงานลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนของชาวสวนหลวง และยังไปร่วมกิจกรรมกับชาวสวนหลวงตลอด พร้อมมีสโลแกนประจำตัวด้วยว่า “สวนหลวงรอไร #ลอรี่พงศ์พล”

ไม่ว่าจะเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ไฟไหม้ ลอรี่ขาบู้ รีบดิ่งขึ้นรถมอเตอร์ไซด์เข้าไปดูที่เกิดเหตุ เยี่ยมผู้ประสบภัยทันที

ล่าสุดยังได้ไปแวะจิบน้ำชาพบปะพี่น้องชาวชุมชนบ้านป่า โรงเรียนมัจลิซุดดีนี ในงานออกร้านอาหารของพี่น้องมุสลิมในเขตสวนหลวง รวมถึงกิจกรรมต่างๆของพี่น้องสวนหลวงลอรี่ไม่เคยพลาด

และตอนนี้เจ้าตัวยังทำรายการ ในชื่อ “Medium Rare” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เพื่อพูดคุยในประเด็นต่างๆและให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับประชาชนด้วย

เรียกว่าลุยในทุกที่ ทำทุกกิจกรรม และทำเต็มที่ในทุกบทบาท สมกับเป็นรุ่นใหม่ของ รทสช. จริงๆ

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา