ลุ้นเวทีนางงาม

ร่วมลุ้นกันตัวเกร็งสำหรับเวทีการประกวด Miss Universe 2023 หรือ การประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ ยิมเนเซียมแห่งชาติ ในกรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่ง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทย คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง ท่ามกลางแรงเชียร์แรงใจจากคนไทยทั้งประเทศ

รวมถึงกองเชียร์ทำเนียบรัฐบาล ที่ร่วมลุ้นร่วมส่งกำลังใจเชียร์สาวงามไทย โดยเฉพาะในรอบตัดสิน 3 คนสุดท้าย ที่มีทั้งสาวงามจากไทย ออสเตรเลีย และนิการากัว ทุกคนส่งแรงเชียร์กันข้ามประเทศทำเอากรุ๊ปไลน์ทำเนียบฯคึกคักไม่ไหว

นำโดย  “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เจ้าตัวเกาะติดเวทีการประกวดใกล้ชิด พร้อมเขียนร่างข่าวถึงสาวงามไทยไว้เรียบร้อย รอเพียงผลการตัดสินก็กดส่งตรงให้นักข่าวได้ทันที

และเมื่อทราบว่าสาวงามของไทยผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย “หมอชัย” ก็รีบชวนสมาชิกในกรุ๊ปไลน์ทำเนียบฯ

ที่มีนักข่าวและทีมโฆษกรัฐบาล ช่วยกันเชียร์นางงามไทย และยังมี “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี และ “ผึ้ง” เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ที่ออกมาช่วยกันเชียร์พร้อมกับนักข่าวอย่างคึกคัก

โดยหลังผลการตัดสินออกมา รองฯเนเน่ ถึงกับบอกว่า “หัวใจจะวาย” ขณะที่ “หมอชัย” บอกว่า ถึงแม้ไทยจะไม่ได้มงกุฎนางงามจักรวาล แต่การที่คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ก็เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ได้ใจคนไทยทั้งประเทศและทำให้คนไทยภาคภูมิใจ

นอกจากนี้ยังมีแรงเชียร์และกำลังใจจากบุคคลสำคัญที่ขาดไม่ได้ อย่าง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังผลการตัดสินออกมา ก็รีบโพสต์เฟซบุ๊กทันที แสดงความยินดีกับ “แอนโทเนีย” ที่สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 มาได้ พร้อมชื่นชม ขอบคุณ ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด

และชื่นชมที่ในการประกวดครั้งนี้ “แอนโทเนีย” ยังได้ช่วยเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมไทยที่งดงามโดดเด่นแก่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะชุดแต่งกายประจำชาติ “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ที่ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้นพระแม่ธรณีในช่วงยุคสมัยอยุธยาของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18 ที่เสริมสร้างความเป็นไทยได้ไม่มีที่ติ

งานนี้ทีมทำเนียบฯผนึกกำลังกันเชียร์สาว “แอนโทเนีย” สุดๆ โดยเฉพาะ “หมอชัย” ต้องยกให้เป็นหัวหน้าทีมไปเลย อิอิ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา