ชวนออกกำลังกาย

นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งนอกจากจะได้หยุดยาวเพื่อเดินทางท่องเที่ยว และได้กลับบ้านกลับภูมิลำเนากันแล้ว ปีนี้รัฐบาลยังมีของขวัญปีใหม่ที่ออกมาในรูปแบบมาตรการต่างๆ มอบให้ประชาชนเหมือนเช่นเคย โดยขณะนี้นายกรัฐมนตรีสั่งทุกกระทรวงเตรียมของขวัญให้ประชาชนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้

และสำหรับของขวัญจากรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่ทำให้ทีมเจ้าหน้าที่ทั้งด่านหน้าและด่านหลัง ซึ่งทำงานหนักมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา พอได้ชุ่มชื่นหัวใจกันบ้าง คือการอนุมัติค่าเสี่ยงภัยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.อีก 6 เดือน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน 

งานนี้ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กยินดีกับทีม อสม. หลังประชุม ครม.สัปดาห์ที่ผ่านมามีมติอนุมัติว่า 

"ของขวัญปีใหม่สำหรับพี่น้อง อสม.ที่ทำงานหนักในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาครับ ผมขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้อนุมัติค่าเสี่ยงภัยให้ อสม.อีก 6 เดือน เดือนละ 1,500 บาท จากเดิมที่ได้ไปครบแล้ว ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่มอบให้นักรบชุดเทา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนทำงานที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ครับ" 

และนอกจากของขวัญจะเป็นเงินเสริมแรงใจให้ทีมปฏิบัติงานเสี่ยงภัยแล้ว ใกล้ข้ามผ่านปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “หมอตี๋” ก็ยังห่วงใยสุขภาพร่างกายของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ ที่ทุกคนต้องหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ 

ด้วยความที่หมอตี๋ก็สายรักสุขภาพ ชอบการออกกำลังกาย ถึงแม้คิวงานจะแน่นทั้งประชุมและลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมจุดคัดกรองโควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เมื่อมีเวลาว่างก็พร้อมสลัดยูนิฟอร์ม มาสวมชุดออกกำลังกายพร้อมรองเท้าคู่ใจวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี 

ซึ่งล่าสุด “หมอตี๋” ก็ไปวิ่งแถวๆ ถนนพหลโยธิน ก่อนโพสต์แคปชันเด็ดโดนใจ เชิญชวนคนไทยหันมาออกกำลังกายว่า “วิ่งตอนนี้เรียกว่าออกกำลังกาย แต่ถ้าวิ่งตอนไม่สบายเรียกว่ากายภาพ มาออกกำลังกายกันครับ” 

เชื่อว่าแคปชันนี้คงโดนใจใครหลายๆ คน ยังไงก็หันมาออกกำลังกายกันเยอะๆ นะ เพราะ “หมอตี๋” เขาเป็นห่วง อิอิ. 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว