เร่งเครื่อง

ยิ้มไม่หุบ สำหรับ "มท.หนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะกระทรวงทำงานสนองนโยบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

กลายเป็นกระทรวงที่สร้างผลงานได้แบบรายวัน ส่วนสำคัญมาจากสไตล์ "อนุทิน" ที่ว่ากันว่าเป็นคนฉับไว คิดเร็วทำเร็ว ตามสไตล์นักธุรกิจ ก็ขนาดการมอบนโยบายยังให้สโลแกนว่า “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” มันก็สะท้อนชัดถึงตัวตน "อนุทิน" และจะต้องสะท้อนการทำงานของกระทรวงมหาดไทยยุคนี้ด้วย

ที่ผ่านมา มท.หนูพูดชัด ใครทำงาน ไม่ทำงาน "รู้หมด” ดังนั้นอย่ามาล้อเล่นกัน เล่นบทเคร่งขรึม ทำงานต้องมีผลงาน พึ่บพั่บ ฉับไว

ไม่ต้องไปดูอื่นไกล ให้ดูเรื่องการจัดระเบียบสังคม 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Kick Off พร้อมกันทั่วประเทศ เสริมกำลังหน่วยเฉพาะกิจ สนธิฝ่ายความมั่นคง บุกปิดผับเถื่อน จับยาเสพติดกันแบบรายวัน ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม สนองนโยบาย "มท.หนู" ที่ต้องชมเปาะข้าราชการ ทำงานเร็ว ทำงานจริง ถึงลูกถึงคน 

เมื่อออกจากจุดสตาร์ทก็มีผลงานทันที ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่นำกำลังบุกผับเถื่อน “เลอ เนิร์ฟ” กลางเมืองเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนยกนิ้วให้ ถึงขั้นที่มีดรามา เรื่องแย่งตำรวจทำงาน ที่ มท.หนูต้องเคลียร์เอง “ช่วยกันทำงานครับ เราทำงาน ไม่ไปแย่งผลงานใคร” หลังจากนั้นทุกจังหวัดก็มีผลงานมาตลอด สมกับเป็นปฏิบัติการเชิงรุก แว่วว่าผับเถื่อนทั้งหลายทยอยปิดตัวกันไปเพียบ

อีกเรื่องที่ กระทรวงมหาดไทยยุค มท.หนู ทำได้เร็วปานวอก คือการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดภาระประชาชน ด้วยการสั่ง 4 รัฐวิสาหกิจในความดูแลของกระทรวง ทั้ง กฟน., กฟภ., กปน. และ กปภ. รวมเรียกการไฟฟ้า การประปา ผ่อนผันให้ประชาชนยืดเวลาจ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ 3 เดือน ไม่ต้องเร่งถอดมิเตอร์ มอบนโยบายกันปุ๊บ หน่วยงานในสังกัดรับลูกกันปั๊บ มั่นใจได้เดินหน้ากันในปีนี้แน่นอน 

ปลายปีเช่นนี้ ทุกผลงาน ทุกความสำเร็จ ประโยชน์ตกถึงประชาชน เปรียบดังของขวัญปีใหม่ให้คนไทย.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ