บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขึ้นสู่ปีที่ 28 ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ YouTube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกตรงกับวันปิยมหาราช 23 ต.ค. ขอร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ "พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว" พระมหากษัตริย์ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทั้งเลิกทาส และทรงนำพาประเทศชาติให้ก้าวสู่ความทันสมัยในด้านสังคม การศึกษา การคมนาคม...0

หยุดกันยาวๆ ไป เปิดตลาดหุ้นพรุ่งนี้ ดัชนีหุ้นจะร้องสาละวันยืนขึ้นๆ หรือยังคงเป็นสาละวันเตี้ยลงๆ ไม่หยุดไม่หย่อน ก็ต้องลุ้นกันใจจดจ่อ ท่ามกลางเสียงเมาธ์มอยปากต่อปากของบรรดานักลงทุนว่า "นายกฯ นิด" เศรษฐา ทวีสิน ดวงไม่สมพงศ์กับเศรษฐกิจบ้านเมืองหรือเปล่าหนอ?!? เพราะจากวันแรกจนถึงวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยยังไม่เงยหน้าอ้าปาก นับว่าผิดวัฒนธรรมประเพณีของรัฐบาลใหม่ที่อวดอ้างว่ามาจากการเลือกตั้งและเป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่ง...0

บรรยากาศเยี่ยงนี้ ยิ่งส่งเสริมให้เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร กำลังเตรียมแต่งตัวเข้าเสียบนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพราะอีกไม่กี่วัน เลือกตั้ง "หัวหน้าพรรค" เพื่อไทยคนใหม่ อย่างไรเสียตำแหน่งนี้ก็ต้องเป็นของ "อุ๊งอิ๊ง" แหงแซะ!! แล้วปีหน้าหลังวุฒิสมาชิกชุดเก่าหมดวาระลงตามรัฐธรรมนูญ ก็น่าจะได้เห็นนายกฯ ผู้หญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย...0

ล่าสุด "นายกฯ นิด" ยังออกโรงอวยกันไม่อายสื่อระบุว่า แพทองธาร.. "ท่านมีประสบการณ์ด้านการเมือง มีความสัมพันธ์ที่ดี รวมถึงสามารถโน้มน้าวจิตใจคนได้ มีความเป็นผู้นำสูง เพราะฉะนั้นตนเองเชื่อว่านางสาวแพทองธารมีความเหมาะสมเต็มที่"....0

อ่านคอมเมนต์ "นายกฯ นิด" ไปมา 3 รอบให้สงสัยว่า ถ้าพ่อไม่ได้ชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" จะได้โอกาสอันนี้ไหมนะ?!?...0

อ๊ะๆ บันทึกถึง น.ช.ทักษิณแล้ว ก็ต้องปรบมือรัวๆ ให้ สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์สดๆ ร้อนๆ ผ่านการอนุมัติจาก ครม.ชุดใหม่ ที่ร่อนเอกสารทันควันเมื่อ 21 ตุลาคมเกี่ยวกับการให้ น.ช.ทักษิณ  เป็นนักโทษ VVIP รักษาตัวที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจต่อไป เพราะกำหนดวาระครบ 60 วันแล้วตามกฎหมาย ด้วยเหตุผลว่า ..ความเห็นจากแพทย์โรงพยาบาลตำรวจผู้ทำการรักษา เห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนรายละเอียดของการเจ็บป่วยนั้น เป็นไปตามหลักการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยและตามจรรยาบรรณของแพทย์ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกสู่สาธารณชนได้ ตามพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วย..เรียกว่าเป็นเหตุเป็นผลเนียนได้อย่างมีจังหวะจะโคนที่ซู้ด...0

กระบวนการยุติธรรมเอื้อประโยชน์ต่างตอบแทนแบบนี้นี่เอง จึงไม่แปลกใจอะไรที่โลกโซเชียลมี e-poster ว่อนไปทั่วว่า ..คนเดียวในโลก โกงได้แม้กระทั่ง การติดคุก!...0

ด้วยสถานการณ์สังคม และการเมืองที่ก้าวไม่พ้นคนชื่อ "ทักษิณ" ทำให้เกิดคำถามว่า ความเคลื่อนไหวและความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น สุดท้ายจะได้อะไร?!? ในเมื่อชุดนักการเมืองยังคงเป็นชุดเดิมกับความคิดเก่าๆ ส่วนความหวังที่จะฝากไว้กับคนรุ่นใหม่ ก็เริ่มต้องคิดกันหนักแล้ว เมื่อปรากฏข่าวฉาวเกี่ยวกับปัญหาการคุกคามทางเพศอยู่เนืองๆ นับเป็นภาพสะท้อนความต่ำเตี้ยเรี่ยดินในหมวดจริยธรรมสำนึกที่เกี่ยวกับปัญหาการคุกคามทางเพศและเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์...0

ยังคงมึนๆ มัวๆ กันต่อไป ตราบเท่าที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้กับ "ที่มาของเงิน" ที่จะนำมาดำเนินการตามนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท รวมทั้งเหตุผลว่า นี่เป็นหนทางที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้คุ้มกับเงินลงทุน 5 แสนกว่าล้านบาทจริงหรือ?!? จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลังคงต้องเล่นบทบาทเป็นหนังหน้าไฟต่อไป เพราะเจ้ากระทรวงการคลัง เศรษฐา ทวีสิน เองก็ยังอื้อๆ อ้ำๆ อึ้งๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเด็นมั่นหน้า ขับเคลื่อนโครงการแจกโดยไม่แยแสต่อเสียงติติงทัดทานจากทุกภาคส่วน ตอกย้ำราวกับว่า สัญญาว่าจะให้ ต้องไม่ผิดสัญญา!! ...0

เหตุผลนี้ใช้กับคนที่ไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยไม่ได้..จริงไหม?? อีกทั้งมีข้อสงสัยตามมาว่า ตอนหลังเลือกตั้งเพื่อจะโหวตเลือกนายกฯ และจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทำไม!?! เพื่อไทยชี้หน้าก้าวไกลขอให้ยอมถอย!! กับนโยบายหาเสียงว่าด้วยมาตรา 112 ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานาได้ แล้วมาวันนี้ ถึงคราตัวเอง!! เหตุใดไม่ยอมถอยเพื่อชาติบ้างล่ะ ในกรณีเงินดิจิทัลวอลเล็ต???...0 

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง