‘ลุงป้อม’ ส่งประกวด

ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ตอนนี้ได้ครบ 4 คน เรียบร้อยแล้ว หลังเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง ‘หนูผึ้ง’ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ อดีตผู้สมัคร สส.สระบุรี เป็นรองโฆษกรัฐบาลคนสุดท้าย ในโควตาพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทีมโฆษกฯ มี 3 คน ได้แก่ ‘หมอชัย’ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกฯ ในโควตาพรรคเพื่อไทย ‘เดอะอ๊อด’ นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกฯ ในโควตาพรรคภูมิใจไทย นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกฯ ในโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันพุธที่ผ่านมา ถือฤกษ์งามยามดี ‘หนูผึ้ง’ เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลตา ศาลยาย และศาลพระภูมิเจ้าหน้าที่

เกณิกา อุ่นจิตร์วันแรกๆ ยังเคอะๆ เขินๆ ทำตัวไม่ถูก เจ้าตัวยอมรับว่าใหม่มากในหน้าที่นี้ แต่จะใช้การเรียนรู้ ศึกษาข้อมูล เข้าช่วย เพื่อเผยแพร่ข่าวสารและนโยบายของรัฐบาลออกมาให้ดี

ส่วนเรื่องที่มีการใช้ระบบหมุนเวียนรองโฆษกฯ เข้าประชุม ครม.สัปดาห์ละคน ไม่ได้เข้าพร้อมเพรียงเหมือนในอดีต ‘หนูผึ้ง’ บอกไร้ปัญหา แม้ไม่ได้เข้าแต่จะไปศึกษามติ ครม.แต่ละสัปดาห์เอาไว้ เพื่อจะได้ให้ข้อมูลประชาชนที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ ‘หนูผึ้ง’ ที่เด็กสุดในทีมโฆษกฯ ยังระบุว่า สามารถทำงานร่วมได้กับทุกคน พร้อมกับกราบขอบพระคุณ ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้โอกาสผลักดันมาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้รัฐบาล

อย่างไรก็ดี การมาทำเนียบฯ วันแรกของ ‘หนูผึ้ง’ ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะถือว่า เป็นหน้าใหม่ทางการเมืองที่สำคัญ เป็นคนหน้าตาสะสวย ใครเห็นต้องเหลียวมอง แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ไม่ได้สวยอย่างเดียว แต่เป็นเด็กไหวพริบดี หัวเร็ว หากได้รับฝึกฝนดีๆ ไปรุ่งแน่

แรกๆ อาจไม่ค่อยคล่อง โปรดเข้าใจ ขอเวลาปรับตัวสักนิด ลื่นปรื๊ดแน่ บอกเลย อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.