โคม่า ‘ที่จอดรถสภา’

กลายเป็นว่าทุกวันพุธและวันพฤหัสบดีที่เป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร “ที่จอดรถรัฐสภา” อัตคัดถึงขั้นวิกฤต แต่คนที่ไม่เดือดร้อนเรื่องนี้เลย คือ สส. ผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกของประชาชน

เนื่องจาก “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน” รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ที่มีหน้าที่ดูแลส่วนนี้อยู่ สั่งการ “กันที่จอดรถ” 1สส. ต่อ1ล็อค หรือ500ช่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ท่านผู้ทรงเกียรติในการมาทำงานเป็นลำดับแรก

ประมาณหนึ่งเดือนแล้วที่สภาฯดำเนินการข้อสั่งการนี้ นอกจากข้าราชการและประชาชนทั่วไปที่เข้ามาติดต่อราชการเดือดร้อนไม่มีที่จอดแล้ว ปรากฏว่าล็อคจอดรถของสส. ก็ “ว่าง” เช่นกัน

สร้างความลำบากใจให้กับผู้ปฏิบัติที่ไม่น้อย เพราะคนหน้างานเห็นอยู่ว่าคนต้องการจอด ไม่ได้จอด เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาก็ต้อง “กัน” ไว้ สแตนบายให้ “นาย” ตลอดทั้งวันของการประชุม

“ท่านรองประธานพิเชษฐ์” เคยชี้แจงเรื่องนี้ว่าไม่ใช่เอกสิทธิ์สส. โดยเหตุผลที่ต้องจัดพื้นที่ให้เช่นนี้ เพราะสส.หลายคนไม่มีที่จอดรถ ซึ่งอาจส่งผลให้มาโหวตและประชุมไม่ทันตามวาระมติสำคัญ!!

ด้วยบัญชาแรงกล้าเช่นนี้ ฝ่ายข้าราชการประจำไม่กล้าหือแน่นอน มีแต่จะรับบัญชามาปฏิบัติ จนลืมนึกถึงหัวอกคนอื่น แม้จะบอกว่าไม่ใช่ “เอกสิทธิ์” แต่ก็คงเป็น “Priority” ของสส. ที่เกิดขึ้นในองค์กรนิติบัญญัติ ที่ซึ่งผู้แทนปวงชนพูดกันน้ำลายท่วมสภาว่า “เราจะต้องให้ความเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่หลายมาตรฐาน”

แต่ดูเหมือนช่วงนี้ สส.หลายคนอาจจะหลงลืมคำพูดตัวเองที่กล่าวไว้ชั่วคราว เพราะกำลังหลงใหลกับความสะดวกสบายบนความลำบากของคนอื่น

ทุกวันนี้ก็รู้อยู่แก่ใจการก่อสร้างรัฐสภาแตะไปตรงไหนก็มีแต่ปัญหา จำนวนที่จอดรถก็เช่นกันไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบกทม. เดิมไม่เพียงพอในการใช้งานอยู่แล้ว แต่ยังสั่งการซ้ำเติมปัญหาในปัญหาเข้าไปอีก@$%!

พูดถึงฝั่งสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็ต้องกล่าวถึง “วุฒิสภา” ด้วย ฟากนี้อาการหนักพอกัน ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ลูกพี่เล่นล็อคที่จอดรถชั้นบี2ไว้ให้แต่เฉพาะสว. วันที่ประชุมสภาฯเข้าแน่น ก็ควรเอื้อเฟื้ออนุโลมกันบ้าง    

มาถึงจุดนี้ ขอให้ “รองพิเชษฐ์” และสส. รู้สึกตัว ทบทวนมาตรการใหม่ ให้การกั๊กที่จอดรถของสส. เอาแต่พองาม ตามความเป็นจริง ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเถิด...สาธุ

                                                      มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว