หยอดหวานแฟนคลับ

ควันหลง “นายกฯ ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยกคณะลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตรวจติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบนโยบายการบูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งพบปะชาวบ้านที่จังหวัดยะลาและปัตตานี 

โดยงานนี้นอกจากลุงตู่จะจ้อกับชาวบ้านแบบเป็นงานเป็นการ โดยยืนยันกับชาวใต้ถึงเจตนารมณ์มุ่งมั่นของรัฐบาล ในการขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคง และงานด้านการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกให้เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน โดยกำหนดเป้าหมายตัวชี้วัดว่าเหตุการณ์ในพื้นที่ต้องลดลง ขณะที่อัตราการพัฒนาทางเศรษฐกิจต้องสูงขึ้นในทุกด้าน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการร่วมกัน เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนแล้วนั้น

พูดไปก็ปากหวาน หยอดคำหวานไปตามสไตล์ของลุงตู่ว่า “ให้รู้ว่านายกฯ มาวันนี้ด้วยความคิดถึง พูดมาตั้งแต่เช้า แต่ยังไม่หายคิดถึง” ก่อนได้รับเสียงเชียร์จากชาวบ้านกลับมาขอให้ลุงตู่สู้ๆ

และงานนี้ถึงจะบินมาไกลถึงภาคใต้ แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับนายกฯ ลุงตู่มาให้กำลังใจอีกเช่นเคย โดยเป็นแฟนคลับชาวใต้หอบลูกจูงหลานกันมา พร้อมป้าย “FC ลุงตู่” ส่งเสียงให้กำลังใจ ชาวยะลารักลุงตู่ ขอให้สู้ๆ นอกจากนี้ยังหอบของฝากมาให้ ทั้งกระเช้าของกิน หมอน เสื่อ หรือแม้แต่ถุงเท้า ที่แฟนคลับเอามาให้ลุงตู่ไว้ใส่นอนกลางคืนจะได้ไม่หนาว จนลุงตู่ยิ้มไม่หุบ

นอกจากนี้ยังมอบการ์ดเขียนให้กำลังใจนายกฯ ลุงตู่ โดยเป็นการ์ดสีขาวที่ทำจากกระดาษขนาดเอ 4 มีรูปนกพิราบขาวคาบซองจดหมายที่เขียนว่าลุงตู่ ส่วนข้อความบนการ์ดนั้นระบุว่า 

 “ขอบคุณลุงตู่ที่อดทนยอมเป็นหนี้เพื่อประชาชนได้มีกินกันในช่วงโควิดนี้ ลุงต้องอยู่ต่อไปให้ได้นาน เพื่อเป็นเสาหลักช่วยกันปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน” พร้อมบอกให้นายกฯ เก็บใส่ในซองนี้ไว้ เพราะข้างในมีหัวใจพวกเราอยู่

ด้านลุงตู่ก็ปากหวานไม่เบา หยอดชาวบ้านด้วยว่า “มีอะไรก็บอกกัน มีอะไรก็ส่งข่าวถึงนายกฯ ได้ ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากลเขียนจดหมายมาได้ แต่จดหมายรักไม่ต้อง” ทำบรรดาสาวใหญ่หัวเราะ ลุงตู่เลยรีบบอกพูดแหย่เล่น อย่าถือสาเลย อยากให้ผ่อนคลาย

งานนี้หยอดหวานกันไปมา ท้ายสุดก่อนกลับบรรดา FC ฝากทิ้งท้าย ขอลุงตู่มาหาบ่อยๆ นะ พร้อมโบกมือบ๊ายบาย ร่ำลากันไปแบบแฮปปี้ๆ. 

บรรจง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว