เรื่องต้องรู้...หน้าฝน

ขึ้นชื่อว่า สว.ผู้สูงวัย ได้เวลาเกษียณอย่างมนุษย์ป้า หากไม่ติดขัดภารกิจหน้าที่ต้องดูแลพ่อแม่ผู้แก่เฒ่าในยามชรา อีกทั้งไม่ต้องคอยเป็น "ตัวช่วย" ในฐานะยายย่า หรืออาม่าล่ะก็ การแสวงหาสถานที่เตร็ดเตร่เปิดหูเปิดตา ถือเป็นเรื่องน่าอภิรมย์ของปลายทางชีวิต..จริงๆ นะ

ยิ่งเวลานี้มีรถไฟฟ้าสายต่างๆ วิ่งกันขวักไขว่เป็นใยแมงมุม ตามที่ "ลุงตู่" เคยสัญญิงสัญญาไว้ ว่าจะจัดให้แก่ประชาชนตามแผนยุทธศาสตร์แล้ว ก็ยิ่งทำให้ตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจกับการเดินทางไปไหนต่อไหนแบบผลุบๆ โผล่ๆ ไม่ต้องเสียเวลากับรถติดบนท้องถนน อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาไหว้วานร้องขอลูกหลานให้ไปส่งให้ระเหี่ยใจ

มนุษย์ป้าไปมาแล้วแทบทุกสาย จะเหลือก็แต่สายเก๊กฮวยสีเหลือง และรอสายสีชมพู อู้ฮูนี่แหละ ที่เล็งไว้ว่าจะต้องไปใช้บริการไม่ให้เสียประสบการณ์ยามเกษียณ ที่สำคัญก่อนที่่จะเดินด้วยสองแข้งสองขาไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ฝนตกบ่อย บางห้วงพายุก็กระหน่ำ ลูกหลานที่บ้านน่าจะเป็นห่วงหรือไม่ก็ใกล้เคียง ส่งเรื่องราว "บีทีเอสห่วงใย เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยช่วงหน้าฝน" มาให้แล้วสะกิดว่า ส่งบอกเพื่อนๆ แม่ด้วยก็จะเป็นอานิสงส์ได้มีเพื่อนเที่ยวเยอะๆ กันยาวๆ นานๆ 555 มนุษย์ป้าบ้าพลังก็เลยต้องทำคำแนะนำ พร้อมกับศึกษาอย่างละเอียด เพราะเที่ยวจะสนุกเราก็ต้องไม่สร้างเงื่อนไขที่จะทำให้อดเที่ยวโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว อันเนื่องมาจากการบาดเจ็บนั่นเอง

อ่านแล้วบอกต่อๆ กันไป หรือถ้ารู้แล้วก็ถือเสียว่าทบทวนความจำนะคะ ..เนื้อหาที่เขาแนะนำคือ

💦หากตัวเปียก ยืนรอสักครู่ก่อนเข้าระบบ

☔️ร่มเปียก หรือเสื้อกันฝนเปียก เก็บให้เรียบร้อย ก่อนเข้าระบบ

📵งดใช้โทรศัพท์สักครู่ ขณะขึ้น-ลงบันได/บันไดเลื่อน

☂️งดกางร่มบนชานชาลา เดินอย่างระวัง เพื่อป้องกันการลื่นล้ม

✅เพื่อความปลอดภัยอย่าลืมจับห่วง เสา ราว ตลอดเวลาเดินทาง เพราะขณะที่ฝนตกรางลื่นอาจทำให้รถไฟฟ้ากระชากกระตุกได้ เนื่องจากระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทำงานเพื่อให้การวิ่งเกิดความปลอดภัยสูงสุด.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย