เยี่ยม ตชด.

ภายหลังสภาผู้แทนราษฎร เซ็ตคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ได้เกือบหมด จากนี้ก็ถือว่ารันงานนับหนึ่งทันที ในส่วนของ “ประชาธิปัตย์” ได้โควต้าเก้าอี้ประธานคณะกมธ. 2 ชุด ประกอบด้วย คณะกมธ.ตำรวจ และคณะกมธ.พาณิชย์

โดยในส่วนกมธ.ตำรวจ พรรคมอบหมายให้ “ชัยชนะ เดชเดโช” สส.นครศรีธรรมราช ไปเป็นหัวโต๊ะกมธ. ล่าสุด เจ้าตัวประกาศผ่านเฟสบุ๊คให้แจ้งเบาะแสผ่านเฟสบุ๊ค แฟนเพจได้โดยตรง

“ประธานชัยชนะ” โพสต์ว่า “#ร่วมสร้างสังคมสุจริต ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาแทนราษฎร ใครมีความต้องการร้องทุกข์ ร้องเรียน เช่น ปัญหายาเสพติด สถานบริการผิดกฎหมาย, เว็บพนันออน, บ่อนการพนันผิดกฎหมาย, ลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน, ส่วยผิดกฎหมาย ฯลฯ สามารถส่งเรื่องราวของท่าน ผ่านช่องทาง Facebook fanpage ของผมได้โดยตรงครับ”

ขณะเดียวกันก็ดึง “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” อดีตสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อนร่วมพรรคเดียวกันที่มีความสนใจและให้ความสำคัญกับตำรวจ มาเป็น “ที่ปรึกษาคณะกมธ.การตำรวจ”

 “หญิงตั๊น” ประเดิมตำแหน่งใหม่ พร้อมกับถือฤกษ์วันที่10 เดือน10 ลงพื้นที่เยี่ยมฐานปฏิบัติการบ้านนาหวาย กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่ 335 ต.เมืองนะ  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และมอบเงินสนับสนุน

 “จิตภัสร์ ตั๊น” บอกว่า ถือเป็นภารกิจแรก หลังจากที่ตนได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากมธ. และหลังจากนี้จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อประสานงานและให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะพี่น้องข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน รวมไปถึงโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ไกลปืนเที่ยงตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการสานต่องานเดิมที่ได้เคยทำไว้เมื่อสมัยยังเป็นสส. และครั้งเป็นกมธ. ตำรวจ สภาฯต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ โดยเฉพาะงานด้านการศึกษาลดความเหลื่อมล้ำของนักเรียนโรงเรียน ตชด.ต่างๆ

“จิตภัสร์” ยังขยายความด้วยว่า ฐานปฏิบัติการบ้านนาหวาย เป็นฐานย่อยที่ใช้เป็นหน่วยบริการประชาชน ทำหน้าที่สืบสวน หาข่าวด้านความมั่นคง และเป็นจุดตรวจสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงเป็นหน่วยสนับสนุนกำลังพลสำหรับการออกปฏิบัติการลาดตระเวนตามบริเวณหมู่บ้านในพื้นที่ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีกำลังพลประจำหน่วย รวม 8 นาย

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว