นี่ ‘รองโฆษกฯเนเน่’ เอง

ต้อนรับกับอีกบทบาทใหม่ของสาว เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้สวมหมวกสองใบ ทำหน้าที่โทรโข่งฝ่ายสื่อสาร ชี้แจงข้อมูลใน 2 สถานะ ทั้งรองโฆษกพรรค และในนามรัฐบาล ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็พร้อมลุยงานในบทบาทใหม่แล้ว 

ล่าสุด “เนเน่” เข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก ก็มีเรื่องน่ารักชวนหัวเราะมาเล่าสู่กันฟัง ก็ด้วยความที่ทำเนียบฯกว้างขวางและมีหลายตึกหลายอาคาร มาทำงานวันแรกสาวเนเน่เลยหลงทางทั้งขาเข้าและขาออก ต้องวนหาทางกันไปตามระเบียบ แถมตอนเข้ามาถึงที่หน้าตึกบัญชาการ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานทีมโฆษกรัฐบาลแล้ว ด้วยความที่สาวเนเน่ยังทำเอกสารเรื่องบัตรและที่จอดรถในทำเนียบฯยังไม่เสร็จ เลยโดยตรวจเข้มตรงลานจอดรถ 

โดยจังหวะจะเข้าจุดจอดรถ ซึ่งมีบริเขตกั้นอยู่ สาวเนเน่ได้เจอกับพี่รปภ.สุดเข้ม ที่ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบฯได้อย่างดีเยี่ยม พอเห็นสาวเนเน่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาก็ยังไม่ให้เข้า และมีการสอบถามว่าเป็นใคร มาหาใคร ตามหน้าที่การรักษาความปลอดภัย

ขณะที่สาวเนเน่ รีบบอกว่าเป็นรองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ เพิ่งเข้ามาวันแรก แต่พี่รปภ.ก็ยังไม่เชื่อและบอกว่ารองโฆษกรัฐบาลมีแล้ว มี 2 คน คือ นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกฯ ด้านสาวเนเน่รีบบอกขึ้นทันทีว่า “ใช่ มีเนเน่เองเป็นรองโฆษกฯคนที่สอง อีกคน” แต่พี่รปภ.เหมือนจะยังลังเล เพราะเนเน่เองก็ยังไม่มีบัตรอะไรมายืนยัน เลยเจรจากันสักพัก

ท้ายที่สุดได้เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯมาช่วย จนสาวเนเน่สามารถผ่านด่านพี่รปภ.เข้ามาได้ งานนี้สาวเนเน่บอกไม่ซีเรียสและยังขอชื่นชมพี่รปภ.ว่าทำหน้าที่ได้ดีมากๆในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอย่างทำเนียบฯ

ส่วนหลังจากเข้ารับหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลป้ายแดงแล้ว บรรดาแฟนคลับของสาวเนเน่ที่ติดตามเนเน่ในรายการ “เน เหน่ เน่ เน้ เหน" ที่ตอนนี้มีถึง EP29 แล้วนั้น จากนี้จะได้เห็นเนเน่ผ่านหลายๆสื่อมากขึ้น แต่รายการของสาวเนเน่นั้นอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพราะเจ้าตัวบอกว่าเมื่อสวมหมวกรองโฆษกรัฐบาลด้วยแล้วจะพูดจะโพสต์อะไรต้องระวังพิเศษ เพราะพูดอะไรไปจะเป็นในนามรัฐบาลด้วย อาจจะปรับเนื้อหาสาระ หรือไม่แน่ในอนาคตอาจใช้เป็นอีกช่องทางสื่อสารชี้แจงประชาชนในประเด็นต่างๆก็เป็นได้ 

ส่วนตอนนี้ “สาวเนเน่” ฝากถึงบรรดาเอฟซีทั้งหลายช่วยกันส่งแรงใจให้กับบทบาทใหม่ของเนเน่ด้วยจ้า

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา