รู้แพ้-รู้ชนะ

หลายคนบ่นเสียดาย เสี่ยไก่ สุรชาติ ศรีบุศกร อดีต สส.พิจิตร แชมป์เก่าในเขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอบางมูลนาก อำเภอโพทะเล อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ที่รอบนี้อดเข้าสภา

เพราะถือว่าเป็นนักการเมืองที่ขยันขันแข็ง ทำพื้นที่ตั้งแต่สมัยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นจนถึงการเมืองระดับชาติ จนชาวบ้านรักใคร่

เลือกตั้งปี 2562 เสี่ยไก่ สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ เข้าวินมาทำผลงานไว้มากมาย ขณะที่ปี 2566 เสธ.หิ หิมาลัย ผิวพรรณ ยกทีมมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ หมายมั่นพื้นที่ เสี่ยไก่ ไว้ไม่น้อยเหมือนกัน

เพียงแต่หนนี้ เสี่ยไก่ เจอศึกหนัก ต้องปะทะกับคนกันเองอย่าง ลูกยอด ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ทายาท เสธ.หนั่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย

สองบ้านนี้รักใคร่กันดี เพราะทำงานในจังหวัดร่วมกันมานาน แต่ในสนามสู้กันไม่ยั้ง เล่นเต็มที่ตามกติกา ก่อนจะเป็น ลูกยอด ที่เฉือนเข้าวิน

เสี่ยไก่ ไม่งอแง รู้แพ้-รู้ชนะ "การเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้ จบแล้วก็จบกันไป ไม่ติดใจอะไร อีก 4 ปีค่อยว่ากันใหม่"

หลังพ่ายแพ้ เสี่ยไก่ ก้มหน้าก้มตายอมรับ กลับไปทำพื้นที่ให้ดีกว่าเก่า ไม่คาดหวังอะไร แต่ผู้ใหญ่ใจดีในพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ทอดทิ้ง นักการเมืองแบบนี้ปล่อยให้อยู่เฉยๆ เสียดายของ เสี่ยตุ๋ย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค กับ เสธ.หิ ผู้ใหญ่ที่ เสี่ยไก่ นับถือ ผลักดันมาเป็น "ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี"

เสี่ยไก่ บอกไม่เคยวิ่งเต้นขอตำแหน่ง แต่ผู้ใหญ่ในพรรคเล็งเห็นจึงแต่งตั้ง พร้อมกับชม เสี่ยตุ๋ย ว่าเป็นผู้บริหารที่ใจกว้าง ทำงานเป็นระบบ ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง มีคำตอบในทุกเรื่องที่ตัดสินใจ เจ้าตัวยกนิ้วให้ในความเป็นผู้นำ

หลังจากนี้ เสี่ยไก่ ขอทำงานเต็มที่ ให้สมกับที่หัวหน้าไว้วางใจ.

                                                       ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.