ความคิดทันสมัย

เป็นอีกหนึ่งผู้กว้างขวางแห่งภาคตะวันออก-ชลบุรี “ชาญยุทธ เฮงตระกูล” อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคไทยรักไทย อยู่กับพรรคนาน รักเดียวใจเดียวไม่เปลี่ยนแปลงย้ายขั้วไปไหน ด้วยความที่รู้จักคนมาก เลยได้รับมอบหมายให้สวมหมวกอีกใบ ประธาน นปช.ภาคตะวันออกยังไม่นับรวมธุรกิจ ที่ดิน-อสังหาริมทรัพย์ เป็นอีกงานที่เจ้าตัวชำนาญ ส่วนงานพื้นที่ แม้สถานะเป็นเพียงอดีต ส.ส.ชลบุรี ใช่ว่าจะทิ้งงานพื้นที่ ยังคงออกงานอยู่ไม่ขาด  

อายุในวันนี้ไม่ใช่วัยหนุ่มแล้ว แต่ไม่หวั่นยังคงฟิตเปรี๊ยะ ลุยงานตั้งแต่เช้ายันค่ำไม่เคยขาด พร้อมกับสวมบทป๋าดัน บุตรชาย โบ๊ท-“รัฐกิจ เฮงตระกูล” สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตชลบุรี ในนามพรรคเพื่อไทย ส่วนเจ้าตัวแว่วเสียงอาจจะขอขยับไปบัญชีรายชื่อแทน 

วันเลือกตั้งยังไม่รู้จะเกิดในปี 2565 หรือไม่ แต่สำหรับชาญยุทธ กับเดอะโบ๊ท เตรียมพร้อมอยู่เสมอ งานบวช งานแต่งงาน งานศพ งานประเพณีท้องถิ่น งานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด เฮียชาญยุทธมักควงคู่ลูกชายออกงาน แนะนำตัวให้ชาวบ้านรับรู้แต่เนิ่นๆ รอบหน้า เดอะโบ๊ท ลงสมัครรับเลือกตั้งแน่นอน 

ลงไม่ลงเปล่า บางทีชาญยุทธยังบอกลูกชาย “รู้ไหมไปงานศพ เราได้พบชาวบ้านหลายร้อยหลายพันหลังคาเรือน บางทีถ้าต้องเดินตามบ้าน อาจใช้เวลาตั้ง 3 เดือน” เฮียชาญยุทธถ่ายทอดให้ทายาททางการเมืองฟัง ตามประสาผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของงานในพื้นที่  

ไม่เท่านั้น ในโลกยุคใหม่ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วก็ไม่ยอมตกยุค อัปเดตข้อมูลอยู่เสมอๆ ใครได้ร่วมแลกเปลี่ยนสนทนา จะได้ยินเจ้าตัวอธิบายถึงโลกยุคใหม่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทั้งไปศึกษาเอง และเห็นมาแล้วกับตา Blockchain Cryptocurrency Metaverse แม้แต่ Quantum Computing Super Computer 

ใครได้สนทนา เฮียชาญยุทธอธิบายให้ฟังเป็นฉากๆ แต่ละเรื่องแต่ละราวเป็นอย่างไร พูดไม่พูดเปล่า ยังโชว์เหรียญคริปโตฯ ที่เจ้าตัวได้เข้าจริง เทรดจริง ให้ดูอีกด้วย  

อายุอานามเลข 6 นำหน้า ไม่ยอมให้อนาคตไล่ล่า ยังเกาะติดทั้งสถานการณ์การเมืองและโลกในวันข้างหน้า อัปเดตความคิดให้ทันสมัย ไม่ยอมตกยุค ถูก Disrupt อยู่ฝ่ายเดียว.

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว