มท.1 ซอฟพาวเวอร์

เข้าทางถนัดของ  “มท.หนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1)  กับการปั้นหน่วยงานในการดูแล ให้กลายเป็นกระทรวงเศรษฐกิจ   มารอบนี้ ไม่ทิ้งลายเดิม เดินหน้าแนะนำสินค้า OTOP ของไทย ให้เป็นที่รู้จักระดับประเทศ  ผ่านงาน OTOP MID YEAR 2023 ที่อิมแพ็ก เมืองทองธานี   สนองนโยบายรัฐบาล ปั้น THAILAND SOFT POWER

ขณะที่ มท.1  นอกจากเป็นพรีเซ็นเตอร์งานแล้ว ยังมอบหมาย ให้กรมพัฒนาชุมชน ต้องหาตลาดกระจายสินค้า พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ มองไกล ถึงการขายในระดับโลก

“ผมกล้าการันตีว่า สินค้า OTOP นี้ดีกว่าสินค้าแบรนด์เนมแน่นอน ดีกว่า ทนกว่า คุ้มค่ากว่า เกิดประโยชน์ เกิดคุณค่ามากกว่า และในด้านการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) เรามีกรมการพัฒนาชุมชน มีทีมไปเสริมทักษะ เสริมเรื่องคุณค่า คุณภาพ มูลค่าเพิ่มให้กับพี่น้องประชาชน เราช่วยยกระดับทำให้สินค้าของไทยที่ทำด้วยคนไทย ได้รับการเสริมสร้างความรู้ให้เขารู้ว่าตลาดในประเทศและต่างประเทศ ณ เวลานี้เป็นอย่างไร ดังสโลแกน ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ที่สอดคล้องกับทุกสถานการณ์

ด้วยความอินเรื่องงาน OTOP    “มท.1”  จึงนำเรื่องดังกล่าวติดตัวไปตลอด ล่าสุด ไปตรวจเยี่ยมกรุงเทพมหานคร ได้โอกาสส่งมอบนโยบายกับท่านผู้ว่าฯกทม.  “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์”    จึงขอให้ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย จัดงาน OTOP ในพื้นที่เมืองกรุงเทพฯอีกด้วย

สำหรับ “อนุทิน” ก่อนจะมาทำงานการเมือง เป็นนักธุรกิจมากฝืมือมากก่อน เห็นช่องทางการค้า การขาย ไม่เป็นรองใคร  ที่ผ่านมาภูมิปัญญาไทย แม้จะดีเลิศ แต่ไปได้ไม่ไกล เพราะขาดแรงหนุน จากคนรู้จริง

มายุคนี้ เมื่อมีรองนายกฯ ชื่อ อนุทิน เชื่อเหลือเกินว่าจะเป็นยุคทองของ OTOP ได้กลับมาผงาดอีกหน เพราะอย่าลืมว่ากระทรวงมหาดไทย   มีองคาพยพสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ ทั่วถิ่นแดนไทย ภายใต้ภารกิจบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ซึ่งชัดเจนว่าทุกข์คนไทย คือเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง สุขคนไทย คือ การให้เงินทองไหลมา เทมา

ฉะนั้น OTOP ไทย คือ ทางแก้ปัญหา หากหาตลาดได้ เงินย่อมไหลเข้าชุมชน แค่นี้ก็นับว่าคลายความทุกข์ เพิ่มความสุขได้แล้ว  

 

ช่างสงสัย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ