ประกาศเชียร์ 'ลุงป๊อด'

ชอบทำตัวเงียบๆ ใช้ผลงานพิสูจน์มากกว่าลมปาก สำหรับ ลุงป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สวมหัวโขนอีกใบคือ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งฝ่ายบริหาร แทบไม่เคยปริปากเรื่องการเมือง พูดเท่าที่จำเป็น ไม่ก่อให้เกิดประเด็นสุ่มเสี่ยง ขณะที่งานกระทรวงเน้นเชิงนโยบายและการทำงานจริง

หลายคนไม่รู้ เรื่องนี้ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตผู้สมัคร สส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ และอดีตรองโฆษกรัฐบาล ที่สัมผัสและเห็น เลยต้องควักออกมาประโคมโหมให้สังคมทราบ ว่า ลุงป๊อด คนจริง คนทำงาน

วันก่อน เดอะต่อ เลยโพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ให้เห็นแววดีๆ ในการบริหารราชการแผ่นดินของ ลุงป๊อด ออกมาเป็นข้อๆ เริ่มตั้งแต่แววแรก เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ตอนเข้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้พบปะข้าราชการประจำเป็นครั้งแรก

เดอะต่อ เล่าว่า ข้าราชการชมเปาะ ลุงป๊อด มากว่า พูดได้ดี ไม่ยืดยาว ไม่เยิ่นเย้อ เป็นการพูดสั้นๆ แต่ทะลุเข้าเป้า ที่สำคัญ ดูจริงจังและจริงใจ

อีกแววคือ เกิดขึ้นไม่กี่วันก่อน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 2 นายโดนกระทิงขวิดบาดเจ็บสาหัสกลางป่า ปรากฎว่า ลุงป๊อด ทำงานฉับไว สั่งการให้นำตัวเจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดทุกวิถีทางไม่ว่ายากเย็นขนาดไหน เรียกว่า รวดเร็วฉับไว ไม่ต้องรอให้เป็นข่าวก่อน

เดอะต่อ ระบุว่า แม้เป็นเรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของ ลุงป๊อด แต่ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมากว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เจ้ากระทรวงที่จริงจัง ตามสไตล์พูดน้อย ต่อยหนัก

งานนี้ เดอะต่อ รับประกัน มั่นใจล่วงหน้าว่า ลุงป๊อด เป็นพวก 'ของจริง' และ 'ของแท้' ที่รอวันประกายในด้านผลงาน พร้อมการันตี ลุงป๊อด จะเคียงข้าง ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ผู้เป็นพี่ชาย พาพรรคกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้แน่

เดอะต่อ ไม่กั๊ก ประกาศเชียร์ ลุงป๊อด สุดลิ่มทิ่มประตู ขอบอก.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.