สเปกตรงปก

ไม่ทอดทิ้งคนทำงานสำหรับ "บังซุป" ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย 

ล่าสุดครม.มีมติแต่งตั้งเป็นปรึกษารองนายกฯของ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล   นอกจากนี้ ยังได้รับมอบหมายเป็นหนึ่งในตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่ในคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานอีกด้วย 

  "อนุทิน" บอกสาเหตุที่เลือก "บังซุป" มาทำหน้าที่เกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ  เพราะเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด มีความคุ้นเคย เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย  และทุกอย่างจะเป็นไปในเชิงบวกทั้งหมด

สำหรับ "ศุภชัย" เปรียบเป็น "สากกะเบือยันเรือรบ"  หรือ เป็นยาสามัญประจำพรรคภูมิใจไทย สามารถทำงานได้ทุกรูปแบบ   แต่ที่เชี่ยวชาญคืองานด้านกฎหมาย  มีประสบการณ์ อาทิ  เคยเป็นทนายความคดีต่างๆมามากมาย    ประธานฝ่ายกฎหมายของพรรคภูมิใจไทย   ยังเป็นกรรมการสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) เป็นเลขานุการชมรมนักกฎหมายมุสลิม ที่มีนายสมชาย นีละไพจิตร เป็นประธาน   และอดีตประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน   ของสภาผู้แทนราษฎรเป็นต้น

ส่วนงานการเมืองก็เพียบ   อาทิ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ ได้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองโฆษกพรรคพลังประชาชน เป็นที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชัย ชิดชอบ ต่อมาในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

การเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 นายศุภชัย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และ ในปี 2555 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และเคยเป็นโฆษกพรรคภูมิใจไทยต่อมา

ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีกสมัย ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562

ด้วยความรู้ ความสามารถ  ยังสื่อสารได้ดีเยี่ยม ภารกิจแก้รัฐธรรมนูญ และที่ปรึกษารองนายกฯ  จึงถือว่า "สเปกตรงปก" 

                                                                                                              ช่างสงสัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ