ค้นบ้านได้

วงการสีกากีมีอะไรให้ตื่นเต้นตลอด เป็นดินแดนสนธยาไม่ต่างจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่25ก.ย. จู่ๆก็มีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจถือหมายค้นไปบุกบ้านตำรวจชั้นผู้ใหญ่บิ๊กเบิ้ม

ชื่อเสียงเป็นที่คุ้นเคยของสังคม “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. บางคนเรียก “บิ๊กโจ๊ก” บางคนว่า “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” เป็นที่กล่าวขานทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดยเป็นการขยายผลจากการจับกุมเว็บไซต์พนันออนไลน์ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่คาดว่าอาจจะพักอยู่บริเวณนี้

หลายส่วนออกมาเคลื่อนไหวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุด “เชาว์ มีขวด” ทนายความ อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากางประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา69 และมาตรา60 ไขข้อสงสัยว่า สามารถค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ได้หรือไม่???

ทนายเชาว์ โพสต์เฟสบุ๊ค เห็นว่า การขอออกหมายค้นต่อศาล ของตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์)เพื่อค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของการออกหมายค้นได้ 1.ค้นเพื่อพบและยึดสิ่งของ 2.ค้นเพื่อจับกุมผู้มีหมายจับ ส่วนรายละเอียดในหมายค้น เพียงระบุสถานที่ที่จะค้น ว่าเป็นบ้านเลขที่ใดก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องระบุว่าบ้านหลังนี้เป็นของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือเป็นของใคร

 “เชาว์ มีขวด” ยังบอกอีกว่า การที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับทราบหมายค้นตามคำสั่งศาลแล้ว พูดจาเชิงข่มขู่ไล่เจ้าพนักงานตำรวจผู้ปฎิบัติตามหมายศาลให้กลับบ้าน ถือเป็นพฤติการณ์ที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย  ถือว่าขัดขวางการค้น และอาจถือเป็นถ้อยคำ สบประมาท หรือทำให้อับอาย เป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 “พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ย่อมทราบดีอยู่แล้วว่า ผู้มีอำนาจจัดการตามหมายค้น ตามกฎหมายคือ เจ้าพนักงานผู้ที่มีชื่อในหมายค้น หรือผู้รักษาการแทน จะมีอำนาจเป็นหัวหน้าในการจัดการให้เป็นไปตามหมายค้น เพียงแต่ต้องเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองตั้งแต่ระดับสาม หรือ ตำรวจซึ่งมียศตั้งแต่ชั้นร้อยตำรวจตรีขึ้นไปเท่านั้น ไม่ได้ระบุว่าการค้นบ้านนายตำรวจระดับสูงยศพลตำรวจเอก ต้องให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้นำค้นด้วย”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นการท้าทายฉายา “แมวเก้าชีวิต” ของ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” อีกครั้ง

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว