ชวนช้อป OTOP

เตรียมตัวช้อปกันอีกครั้ง ในงาน “OTOP Midyear 2023” ที่สุดแห่งภูมิปัญญา รังสรรค์จากการพัฒนา เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ซึ่งจะจัดขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 17  ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 1 ตุลาคม 2566 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ,โซน OTOP Trader จังหวัดและประเทศไทยจัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Open Area เพื่อจัดแสดงผลงานและจัดหาช่องทางทางการตลาดให้แก่สินค้า OTOP ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ , โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว ที่ผ่านการคัดสรรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี พ.ศ. 2565 กว่า 1,200 บูธ 

ล่าสุด “ชาดา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน โดยเจ้าตัวสวมเสื้อผ้าไทยเข้าธีมของงานสุดๆ แถมยังร่วมถ่ายภาพกับพรีเซนเตอร์ของงาน มุกดา นรินทร์รักษ์ นักแสดงสาว ที่มาในชุดผ้าไทยสวยงามเช่นกัน  งานนี้ รมต.ชาดา ไม่ทำให้ผิดหวัง โชว์โพสต์ท่าถ่ายภาพกับดาราสาวแบบปังสุดๆ

จนท่านปลัดฯ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย ถึงกับแซวออกสื่อฯให้เป็นนายแบบงานโอทอปคู่กับดาราสาวไปเลย พร้อมกับหยอกๆบอก ท่านรมต. “ต่อไปท่านจะใส่ผ้าไทยไปปราบมาเฟีย” ทำสร้างเสียงหัวเราะทั้งงาน

และนอกจาก รมต.ชาดา จะแถลงจัดงานแล้ว ยังประเดิมช้อปสินค้า OTOP ที่นำมาจัดโชว์ภายในงานแถลงข่าว เพื่อเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้า และยังเพิ่มเงินสะพัดภายในงาน โดยเจ้าตัวได้แวะที่ร้านจำหน่ายเครื่องประดับ มองไปเห็นแหวนถูกใจ จึงหยิบมาลองใส่เป็นวงแรก ปรากฏว่านอกจากจะถูกใจแล้วก็ยังใส่ได้พอดีเป๊ะเหมือนถูกจัดมาให้

จนเจ้าตัวบอกอย่างอารมณ์ดีว่า “แหวนใส่พอดีเลย เหมือนเขาทำมาเพื่อผม ผมนี่ใส่ไม่ถอดเลย ซื้อเลย” นอกจากนี้ยังได้อุดหนุนกระเป๋าที่วัสดุทำจากกาบกล้วยไปฝากลูกสาวอีกด้วย

และสุดท้าย รมต.ชาดา ฝากด้วยว่าขอเชิญชวนทุกคนไปช่วยกันอุดหนุนสินค้าไทย ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าแล้วยังเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก นำไปสู่ประเทศไทยที่ยั่งยืน

ซึ่งส่วนตัว รมต.ชาดา นั้น ก็ได้ช้อปแหวนถูกใจติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อิอิ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ