รถไฟ(ปู๊นๆ)..มาหานะเธอ

ต้องขอบคุณรัฐบาล "ลุงตู่" ไว้ในโอกาสนี้ ที่ทำให้การสัญจรเดินทางไปไหนมาไหนของมนุษย์ป้า ในวันที่ไม่อยากขับรถสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ไปตามเส้นทางรถไฟสายสีต่างๆ ตื่นตาตื่นใจกับโครงข่ายเหมือนใยแมงมุม                      

ที่น่าสนุกก็ตรงที่มีหลายจุดทีเดียวเลย ที่เราขึ้น-ลงรถไฟ..มาหานะเธอแล้ว สามารถไปใช้บริการขึ้นรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้แบบสนุกสนาน ภายใต้โครงการเที่ยววันเดียวเปรี้ยวได้ทุกที่ตามอำเภอใจ ของมนุษย์ป้านี่แหละ

ล่าสุด มนุษย์ป้าๆ 9 นางนัดกันที่้ชุมทางตลิ่งชัน ที่สุดอเมซิ่งเพราะรางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนกับรางรถไฟทางไกลปู๊นๆ อยู่คูู่ขนานกันเลย สะดวกสบาย โดยมีเป้าหมายที่จังหวัดนครปฐม

ต้องหัวเราะออกมาด้วยความอเมซิ่ง  เพราะสนนราคาตั๋วรถไฟแค่ 9 บาทนะจ๊ะ เมื่อรวมกับขากลับที่เราไปจับรถไฟเพื่อเข้ากรุงเทพฯ ที่สถานีศาลายาอีก 3 บาท เบ็ดเสร็จขึ้นรถไฟปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ควักไปคนละ 12 บาท ...5555 หัวเราะจนปวดท้อง เพราะ 3 บาทจากศาลายานี่ นึกไม่ออกเลยว่า รฟท.เอาที่ไหนไปกำไร?!?   

บรรยากาศบนรถไฟ (ปู๊นๆ)..มาหานะเธอนั้น บอกได้เลยว่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากรถไฟฟ้า..มาหานะเธอ เพราะนั่งๆ ไปสักพัก จะมีคนรอบข้างชวนคุย เล่าประสบการณ์การเที่ยวนั่นเที่ยวนี่ให้ฟัง แถมด้วยคำแนะนำว่า ไปนครปฐมต้องกินข้าวหมูแดงร้านไหนถึงจะอร่อย จะไปเที่ยวจุดไหนถึงจะดี นอกจากนั้นบางคนที่มีจุดหมายปลายทางที่ราชบุรีบ้าง หัวหินบ้าง ก็จะมีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการท่องเที่ยวด้วยรถไฟให้เพลิดเพลิน จนน่าจะจับไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ รฟท. หรือไม่ก็ ททท.นะคะ

เอาเป็นว่า การเที่ยวด้วยรถไฟปู๊นๆ นั้น เหมาะสำหรับวิถีชีวิตแบบ slow life ที่เราสามารถเก็บเกี่ยวความสุขได้ตลอดระยะทาง ..ลองดูก็จะรู้ว่า สุขอยู่ทุกหนทุกแห่งหากเรารู้จักออกแบบแล้วจูงมือกันไปในวันที่ไม่ใช่วันหยุดราชการ..เป็นดีที่สุดค่ะ.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย