หายไป..ตามกาลเวลา

ตั้งแต่เปิดบ้านเปิดเมือง ปลดล็อกเคอร์ฟิว สังเกตหรือไม่ว่าร้านของกินร้านเก่าร้านแก่มากมายหลายร้านหายหน้าหายตาไปอย่างน่าเสียดาย

เอาที่ใกล้ๆ คลองเตยนี่แหละ เคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดอยู่ตรงข้ามกับสนามกีฬาการท่าเรือฯ ปรากฏว่าปิดเงียบ ไม่สนใจที่จะเปิดบริการลูกค้า เข้าใจว่าตั้งแต่เกิดคลัสเตอร์โควิดระบาดในเขตคลองเตย เสียดายสูตรดั้งเดิมของร้านนี้จริงๆ โดยเฉพาะไส้แก้วที่อร่อยกรุบกรอบไม่เหมือนร้านไหนๆ

ไปร้านที่เป็นทางผ่านบนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้าในซอยโชคชัยร่วมมิตร ไม่มีอะไรจะดังเท่ากับข้าวหมูแดงหมูกรอบ ..ทุกวันนี้ปิดเงียบเหมือนกัน แอบถามร้านข้าวแกงข้างๆ ว่า เขาไม่ขายแล้วรึ แม่ค้าข้าวแกงก็ตอบว่า..น่าจะเลิกลากันไปแล้ว

เห็นอารมณ์แบบนี้แล้ว นึกถึงซีรีส์หนังญี่ปุ่น The Road to Red Restaurants List. ในช่อง Netflix นะที่ตัวเอกขับรถตามหาร้านอาหารประจำถิ่นที่เริ่มจะปิดตัวเองลงเรื่อยๆ ทีละร้านๆ อันเนื่องมาจาก "วัย" ของกุ๊กหรือเชฟทั้งหลาย ที่ถึงเวลาต้องพักผ่อนหรือล้มหายตายจากไปกันบ้างแล้ว

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ในบ้านเรามีร้านลักษณะแบบนี้มากน้อยแค่ไหน นี่แค่ตัวอย่าง 2 ร้านที่มนุษย์ป้า ว่าเด็ดดังเป็นที่รู้จักมานาน คาดว่าเจ้าไวรัสโควิด-19 นี่แหละเป็นตัวเร่งให้ร้านเหล่านี้ตัดสินใจปิดตัวเองก่อนเวลาที่คาดหวังไว้ 

เชื่อว่าต่อไปในอนาคตอันใกล้ ทุกคนอยากกินอะไรก็คงกดสั่งทางมือถือละ ร้านรวงไม่จำเป็นต้องหาทำเลที่ตั้งดีๆ แล้วล่ะ ขอให้มีระบบการจัดการที่ดี คงรสชาติดั้งเดิมไว้ได้ อาศัยไลน์แมน แกร็บฟู้ด โรบินฮู้ด ฟู้ดแพนด้า ช่วยส่งของอร่อยถึงมือลูกค้า เป็นอันเสร็จ...เฮ้อ!! โลกมันเปลี่ยนไปละ.

'ป้าเอง' 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย