อุ้มเพื่อน

ขณะที่สังคมกำลังว้าวุ่นจับตาตรวจสอบอยู่กับการใช้งบประมาณไปเยือนต่างประเทศ ทั้งทริป “เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ ร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่78 ที่สหรัฐอเมริกา ที่ใช้งบถึง 30 ล้านบาท

อีกทั้งกรณี “รองหมูกระทะ” ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่สอง เดินทางไปศึกษาดูงานทีประเทศสิงคโปร์ ด้วยเงินจำนวน 1.3 ล้านบาท  

ระหว่างนั้นก็มีเรื่องราวอื่นเกิดขึ้น โดยเฉพาะในแวดวงวุฒิสภา หรือสภาสูงของประเทศเรา!!!     

ที่ผ่านมามีข่าวอึกทึก “ธานี อ่อนละเอียด” ถ้ายังจำกันได้ ชื่อนี้ไปพัวพันกับ ส.ต.ท.หญิง คนดังฉาวโฉ่ ที่ทำร้ายร่างกายทหารหญิง ต่อมามีข่าวว่า สว.ผู้นี้ฝาก “เจ๊นุช” หรือส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการตำรวจ

ขณะเดียวกัน ก็มีเคส “กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ” ที่ไปเป็นหัวโจกขัดขวางไม่ให้เจ้าอาวาสคนใหม่ของวัดบางคลาน เข้าวัด เพราะเชื่อว่าเจ้าอาวาสท่านนี้ทุจริตมีการจำหน่ายพระหลายร้อยล้านบาท และไม่นำเงินเข้าวัด 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอว แต่ สว.ตัวตึงท่านนี้ ยังไม่ไปพบ จนตอนนี้เหตุการณ์ยังอิรุงตุงนัง ชาวบ้านแตกแยกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย

ทั้งสองกรณีนี้เรื่องถึงหู “วุฒิสภา” และได้ตั้งคณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบ ปรากฏว่า คณะกรรมการมีมติเบาหวิวเพียงแค่ให้ “ว่ากล่าวตักเตือน” สว.ธานี และสว.กิตติศักดิ์เท่านั้น

ทว่า เมื่อนำมติของคณะกรรมการเข้าที่ประชุมใหญ่สว. เพื่อขอมติว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ!!! พับผ่า พวกเดียวกัน ลงคะแนนให้ “ธานี” ไม่ต้องถูกว่ากล่าวตักเตือน ทั้งนี้ มีสว.ที่เห็นชอบกับคณะกรรมการฯ 103 คน

เช่นเดียวกับ “กิตติศักดิ์” สว. อุ้มสว.ด้วยกันเอง เพราะสุดท้ายมีมติไม่ต้องว่ากล่าวตักเตือนเหมือนกัน มีเพียงสว. 93 คนเท่านั้น ที่เห็นด้วยว่าต้องตักเตือน

แม้ “พรเพชร วิชิตชลชัย” ประธานวุฒิสภา จะบอกว่า สว.คนอื่นๆพิจารณาไปตามเนื้อผ้า และคิดว่ากรณีที่สว.ลงมติไม่ถึงเกณฑ์ที่ข้อบังคับวุฒิสภากำหนด เพราะสว.ไม่ทราบรายละเอียด จึงยกประโยชน์ให้จากเหตุการณ์เหล่านี้

ห๊ะ สังคมก็ลองคิด วิเคราะห์ แยกแยะแล้วกัน ว่าสรุปแล้วยกประโยชน์ให้จำเลย หรือช่วยพวกเดียวกันแน่ หุหุ

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว