โลกหรือคน..เปลี่ยนไป?!?

อ่านเรื่องราวดรามาเกี่ยวกับเนื้อหาเพลง "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ" ในวันนี้ ก็ให้รู้สึกมีอารมณ์ต้องรำพึงถามตัวเองว่า โลกมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ หรือว่า คนนั่นแหละที่เปลี่ยน!!

เพราะความคิดเห็นที่มีทั้งบวกและลบ กลายเป็นข้อถกเถียงในสังคมไทยแบบเหลือเชื่อ และไม่มีใครยอมแพ้ใคร แถมคนที่จะเอาชนะคะคาน ก็หาประเด็น "ด้อยค่า" คนที่ลุกขึ้นทวงถามถึงภาษาที่ต่ำกว่าเอว ซึ่งนำมาใช้ในเพลงนี้ด้วย

เอาล่ะ เห็นต่างกัน ก็ไม่น่าจะต้องห้ำหั่นเอาเป็นเอาตายกัน..จริงไหม

เอาเป็นว่า คนไม่ชอบภาษาในเพลงนั้น ก็อย่าไปฟังมัน และคงต้องพยายามปิดหูปิดตา และเฝ้าระวังมิให้คนรอบข้างหรือคนในครอบครัวเข้าไปตามแห่เห็นเป็นเรื่องเทรนด์ของยุคดิจิทัลนี้ก็แล้วกัน

ส่วนคนที่มองว่า ควรจะต้องอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงว่า เดี๋ยวนี้เขาพูดเรื่องอวัยวะเพศทั้งชายและหญิงด้วยภาษาง่ายๆ บ้านๆ กันทั้งเมือง ไม่เห็นแปลก ก็ไม่ควร "ตัดสิน" คนที่ไม่นิยมชมชอบภาษาแบบนั้นว่า เป็นพวกไดโนเสาร์ หรือเป็นพวกดัดจริตนะจ๊ะ ..เพราะรสนิยมใครรสนิยม ทัศนคติ และค่านิยมของมนุษย์บนโลกใบนี้มีแตกต่างกันไป..จริงไหม?!?

มิเช่นนั้น เราคงไม่ได้ยินเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง เพลงสากล เพลงสตริง เพลงแจ๊ส เพลงคลาสสิก เพลงหมอลำ เพลงลิเก เพลงงิ้ว เพลงฉ่อย จวบจนถึงวันนี้

แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฏคือ คนที่ชอบเพลงสไตล์ไหนๆ เขาก็ไม่เคยไปด้อยค่าเพลงในรูปแบบอื่นๆ ที่พวกเขาไม่ชอบฟังกันเลยนี่นา

ดังนั้น การยอมรับว่า คนในสังคมโลกมีความแตกต่าง น่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่คนทุกยุคทุกสมัยควรตระหนัก และอย่าเที่ยวไปตัดสินคนที่คิดไม่เหมือนกันว่าอย่างโน้นอย่างนี้ เพียงเพราะอยากเข้าไปร่วมอยู่ในวังวนกระแสโซเชียลนะคะ ..อันตรายจริงๆ.

"ป้าเอง" 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย