ฝ่ายสนับสนุน

แข็งแกร่งกันมากสำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรค และ 3 รองโฆษกฯ “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี  “เก็ต” ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ที่ทำหน้าที่ในทุกบทบาทเพื่อสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้แต่ตอนแถลงข่าวของโฆษกพรรค 3 รองโฆษกฯก็มายืนแท็กทีม แถมช่วยนักข่าวถือไมโครโฟน ถือเทป กันจนเมื่อยมือไปอีก

และในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่พรรคร่วมรัฐบาลอย่างรวมไทยสร้างชาติ และ 3 รองโฆษกพรรค ก็ตบเท้าเข้าสภากันยกแก๊งด้วยเช่นกัน โดย 3 รองโฆษกฯแม้ไม่ได้เป็น สส. แต่รับบทเป็นฝ่ายสนับสนุนการทำงานของพรรค ในการร่วมติดตามการอภิปรายของสองฝ่าย ที่ถึงแม้เวลาจะยาวนานจนถึงเที่ยงคืนก็ไม่หวั่น ยังฟอร์มทีมกันแน่นปึ้ก พร้อมล้อมวงหารือกับเลขาธิการพรรค

ส่วนในช่วงพักเบรก 3 รองโฆษกฯ บ้างก็ไลฟ์สดสักเล็กน้อยตามประสายูทูบเบอร์สายเม้าท์ บ้างช่วงก็เดินลงมายืดเส้นยืดสายทักทายพูดคุยกับนักข่าวแบบสบายๆเป็นกันเอง

โดยเฉพาะ “ลอรี่” รุ่นใหม่รวมไทยสร้างชาติ และเป็นอดีตผู้สมัคร สส.กทม. ของพรรค ที่สร้างสีสันด้วยการสวมเสื้อที่สกรีนข้อความตัวโต ว่า “คนธรรมดา (สอบตก) เข้าสภา แต่ใจสั่งมาเพื่อปชช.” โดยหลังจากเจ้าตัวใส่เสื้อตัวนี้เข้าสภาก็ว้าวุ่นกันเลยทีเดียว เพราะบรรดาแฟนคลับของลอรี่ที่ติดตามผ่านโซเชียลเห็นแล้วชมว่าเสื้อสวย พากันอยากได้เสื้อกันเป็นแถว จนเจ้าตัวปล่อยมุกเดี๋ยวจะเปิดพรีออเดอร์

และสำหรับความหมายของข้อความดังกล่าวก็ตามที่เขียนเลย คือ แม้เราจะเป็นเพียงแค่คนธรรมดา ไม่ได้เป็นสส. แต่ก็ยังสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ โดยเจ้าตัวยกตัวอย่างเช่น การเข้าสภามาคอยเป็นกองหลังสนับสนุนพรรรค นั่งฟังและจดข้อมูลติดตามการอภิปรายเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประชาชน ก็เป็นการทำงานเพื่อประชาชนเช่นกัน

“ลอรี่” ยังบอกด้วยว่า เดี๋ยวต่อไปจะมีเสื้อสำหรับทีม สส. ที่สอบไม่ผ่าน จะมีข้อความว่า “รอ สส.” คือการรอเป็นสส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะใส่เป็นเสื้อทีมในสภา เพื่อพรีเซนต์ว่าเราทำงานให้ประชาชนไม่ว่าจะยืนในฐานะไหน และบทบาทไหนก็ตาม

แหม.. ถึงจะสอบไม่ผ่าน แต่ก็เป็นกองหนุน เป็นฝ่ายสนับสนุน ที่แข็งแกร่งกันทั้งทีม สุดยอดจริงๆ 

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา