บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เปิดบันทึกวันนี้ ประชาชีส่ายหัวทั่วทั้งแผ่นดินกับแวดวงสีกากี สรุปได้ว่า "เน่าเละเทะ" มากกว่านี้คงไม่ได้อีกแล้ว!! ...0

พูดอีกก็ถูกอีก พูดทุกครั้งก็ถูกมันทุกที "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บอกว่า ..ถ้าตำรวจไม่ส่งเสริม!! "ผู้มีอิทธิพล" จะไม่มีในแต่ละพื้นที่..อ้าปากก็เห็นทะลุเข้าไปถึงไส้ถึงพุง สิ่งที่ชาวบ้านอยากเห็นและอยากจะรู้ก็คือ เมื่อไหร่?!? วงจรอุบาทว์ในสังคมตำรวจที่ก้มหัวเอามือกุมหน้าเป้ากางเกงให้กับนักเลงมาเฟียจะหมดไป ...0

ต้องบอกว่า "ตำรวจ" ล้มละลายความน่าเชื่อถือโดยสิ้นเชิงแล้วในวันนี้ แล้วจะมีมือดีที่ไหนมาช่วยฟื้นฟูกู้ซากกระบวนการยุติธรรมด่านแรกนี้หนอ?!? ชาตินี้หรือชาติไหนจะได้เห็นไหม ...0

สิ้นหวังกับตำรวจ หันมาดูการบ้านการเมือง เช้านี้ต้องเฝ้าดูบทบาทแรกของ "นายกฯ นิด" เศรษฐา ทวีสิน กับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ว่า หากเจอลีลาบรรยากาศแบบ "น้องๆ" อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคก้าวไกลจัดให้ เริ่มด้วย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ตามด้วยเลขาธิการพรรคก้าวไกล  ชัยธวัช ตุลาธน และ "ไอติม" พริษฐ์ วัชรสินธุ  พร้อมกับคนอกหักจากเก้าอี้ รมว.คลังหญิงคนแรก ศิริกัญญา ตันสกุล ฯพณฯ นายกฯ สูงลิบลิ่้วจะเอาอยู่ไหม?!? ...0

ที่ต้องลุ้น ไม่ใช่เพียงเพราะฝ่ายค้านที่มาจากฝ่ายแค้นเขาประกาศระดมขุนพลชำแหละนโยบายรัฐบาลโดยไม่เกรงใจลุงป้าน้าอาและพี่น้องเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่า บทบาทของ "นายกฯ นิด" ถูกเขียนสคริปต์จากทีมครอบครัวพรรคเพื่อไทยให้เหมือน "ร่างทรง" ของคนที่มีชื่ออยู่ในคุกแต่ตัวยังนอนโรงพยาบาล ยังไงชอบกลอยู่นะ ...0

ตั้งแต่การเดินสายไปพบปะชาวบ้านที่นั่นที่โน่นแบบฉาบฉวย ยิ่งดูเหมือนตามล่าตามลอกอดีต ทักษิณ ชินวัตร ไม่ผิดเพี้ยน จนน่าสงสัยว่า "ตัวตน" คนเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น แท้จริงแล้วเป็นฉันใด?!? ...0

หากจะบอกว่านโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทเป็นชิ้นโบแดงที่ประกาศผลักดันอย่างเร่งรีบล่ะก็ อยากจะฟังรายละเอียดเหมือนกันว่า เงิน 5 แสนล้านบาทเพื่อการนี้ ท่านจะไปหา..แต่ใดมา?!? เพราะหยิบยืมกู้เงินแบงก์รัฐ หรือค้างหนี้บรรดารัฐวิสาหกิจไว้ก่อน ล้วนแล้วแต่เป็นเงินภาษีที่ประชาชนต้องตามไปจ่ายทั้งนั้นนะ มีทางเดียวจากข้อแนะนำของนักวิชาการและนักเทคโนแครตคือ รัฐบาลต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ออกไปบ้าง และทรัพย์สินที่ว่าก็คือ หุ้นทั้งหลายที่กระทรวงการคลังถืออยู่นั่นแหละ เพราะทุกโครงการเร่งด่วนที่สัญญาว่าจะทำนั้น ต้องใช้เงินทั้งสิ้น นอกจากนั้นไม่ว่าจะหยิบจากตรงไหน ล้วงจากตรงนั้นตรงนี้ เอามาเล่นแร่แปรธาตุ สุดท้ายมันก็คือหนี้สาธารณะ ...0

นอมินี..นายกฯ ยังไม่สาแก่ใจ ตามไปดูนอมินี..รมว.กลาโหม สุทิน คลังแสง อาการน่าเป็นห่วงพอสมควร ถึงแม้จะมีความเคลื่อนไหวไปกราบกรานขอความรู้จากบรรดาอดีตบิ๊กทหารและอดีต รมว.กลาโหมแบบรัวๆ เพราะล่าสุดมีมือดีแต่ประสงค์ร้าย ปล่อยเอกสารหลุดออกมาว่า เตรียมเสนอตั้ง 2 ชินวัตรเข้าไปช่วยงานในกระทรวงทหาร ทั้ง พายัพ ชินวัตร น้องชายทักษิณ แถมพ่วงด้วย พอพงษ์ ชินวัตร ลูกชายของพ่อพายัพ 555 ปรากฏว่าตาแตกกันทั้งกองทัพเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชื่อของ พล.อ. นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมมาแรงกว่าใคร ...0

เอาล่ะ!! ปฏิเสธกันไปเรียบร้อย ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย ส่วนใครจะมาช่วยอุ้มนอมินี "บิ๊กทิน" นั้น คงต้องดูจนนาทีสุดท้าย ถึงแม้ 2 อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ กับ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา จะดูดีมีน้ำหนักก็ตาม เพราะพรรคเพื่อไทยนั้นพรรค พวก มุ้ง ไม่เจ๋งเป้งเท่ากับ "เจ้าของพรรค" ตัวจริงเสียงจริงนั่นเอง ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย ฝากถึง ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ดูบุคคลที่จะมานั่งปลัด อว.แทนปลัดนักท่องเที่ยวคนเก่าที่เพิ่งเกษียณไปด้วยว่า ใช่..ผู้หญิงคนนั้นที่เก่งกาจสามารถเรื่องหางบดูงาน 1 วัน ที่เหลือเที่ยวอย่างเดียวหรือเปล่า?!? นะ เพราะระบบการศึกษาไทยไม่มีทางก้าวข้ามความเน่าเฟะแน่ ถ้ายังบริหารงานกันแบบนั้น ...0  

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง