พ.พานแน่ๆ

เป็นพรรคเดียวที่ไม่มีข่าวต่อรองเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนกับพรรคร่วมอื่นๆ สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา ภายใต้การนำของ ลูกท็อป วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วนหนึ่งเพราะ ลูกท็อป มองว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดเล็ก มีเพียง 10 ที่นั่ง จึงไม่อยู่ในสถานะไปเรียกร้องอะไรมากมาย

แม้หลายฝ่ายจะยกว่า ลูกท็อป เหมาะจะนั่งเก้าอี้ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตัวเดิม เพราะโชว์ผลงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้สุดปัง แต่ด้วยความที่พรรคขนาดใหญ่กว่าอยากได้เหมือนกัน จึงไม่งอแง อิดออด จับนั่งตรงไหนได้หมด

อยู่แบบสุภาพ เจียมเนื้อเจียมตัว ด้วยเหตุนี้เลยทำให้พรรคแกนนำรัฐบาลทุกขั้วจิ้มเอาพรรคชาติไทยพัฒนาไปอยู่ด้วยเป็นลำดับแรกๆ

แต่กระนั้น แม้จะไม่ได้วิ่งขาขวิดเหมือนพรรคอื่น แต่ชื่อของ ลูกท็อป ส่ายไปส่ายมาหลายกระทรวง ไม่ค่อยจะนิ่งสักเท่าไหร่

เริ่มจากแต่เดิมมีข่าวว่าจะได้นั่งกระทรวงเก่า สักพักถูกเบียดไปเป็น รมว.พาณิชย์ ทำงานด้านเศรษฐกิจ ในฐานะหลานรักของเจ้าของพรรคแกนนำ

เหมือนจะนิ่งอยู่สักพัก มีกระแสออกมาว่าถูกเบียดอีก ทีนี้โผล่ไปเป็น รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ว่ากันว่า นิ่งแน่และเหมาะสม เพราะบ้านศิลปอาชาอยู่กับเรื่องพวกนี้ โดยเฉพาะพี่สาวคนโต หนูนา กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา    

วันอังคารที่ผ่านมาเลยได้ไถ่ถาม วราวุธ สรุปอยู่กระทรวงไหน เจ้าตัวบอกให้รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่ถ้าดูจากข่าวแล้ว พ.พาน แน่ๆ ไม่มีอักษรอื่น

อยู่ที่จะเป็น พง. (พลังงาน) พณ. (พาณิชย์) หรือจะ พม. (การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เท่านั้น ไม่มีผิดเพี้ยน

เพราะถ้าผิดจากนี้ คงต้อง "พอ" ก่อน ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.