ซื่อสัตย์ ไร้ประวัติด่างพร้อย

แม้เป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมสส. จังหวัดระยอง เพียงเขตเลือกตั้งเดียว คือเขต 3 อำเภอแกลง และอำเภอเขาชะเมา แต่ดูเหมือนครั้งนี้ “ประชาธิปัตย์” มุ่งมั่นตั้งใจ ต้องคว้าเก้าอี้ตัวนี้ให้ได้ เพราะการได้เพิ่ม 1 สส.ตอนนี้มีค่าและมีความหมายกับพรรคประชาธิปัตย์มาก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนในพรรคตั้งแต่ผู้ใหญ่ยันอดีตสส. ร่วมระดมแรงลงพื้นที่ อาทิ “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช สมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน เป็นต้น เพื่อช่วยหาเสียงให้ “หมอบัญญัติ เจตนจันทร์” อดีตสส.ระยอง 3 สมัย ซึ่งตอนนี้เป็นผู้สมัครสส. หมายเลข2 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขับเคี่ยวกับคู่แข่งที่น่ากลัว อย่าง “พงศธร ศรเพชรนรินทร์” จากพรรคก้าวไกล หมายเลข1    

ด้าน “สาธิต ปิตุเตชะ” ฐานะที่เป็นรองหัวหน้าดูแลรับผิดชอบจังหวัดนี้ เปิดฉากงัดกลยุทธ์ ขยี้จุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม เขาบอกว่า “ครั้งนี้เป็นการเลือกคน เราวัดคุณสมบัติกันตัวต่อตัว หมอบัญญัติ ไม่มีคุณสมบัติด่างพร้อย ทำงานมาเป็นผู้แทนฯแล้ว3 สมัย มีผลงานชัดเจน ดังนั้นเราจึงมีแคมเปญเน้นเลือกคนบ้านเราที่มีคุณภาพ เรามั่นใจว่าหมอบัญญัติ จะทำหน้าที่ให้คนแกลง และเขาชะเมาได้อย่างดี”

ฮะ ก็ต้องยอมรับความจริงเรื่องการ “คัดคน” ลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลพาด เพราะการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้นนี้ มีสาเหตุมาจากสส.คนเก่าของพรรคก้าวไกล โดนแฉว่าเคยต้องจำคุกคดีลักทรัพย์ ทำให้ขัดคุณสมบัติสส. จนเจ้าตัวต้องประกาศลาออกจากสส. และเกิดเป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

ขณะที่ “ชวน หลีกภัย” สส.บัญชีรายชื่อ ก็ไปช่วย “หมอบัญญัติ” หาเสียงด้วย!!! ลุยเข้าตลาดสด จับโทรโข่งการันตีคุณสมบัติ “หมอบัญญัติ เบอร์2 คนนี้” แก่พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านละแวกนั้นว่า ดีจริง ขยันทำงานในสภา เป็นปากเสียงให้ชาวแกลง ชาวเขาชะเมา

 “ลุงชวน” บอกว่า “ผมนั่งเป็นประธานสภา 4 ปีเต็ม เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคน ส.ส.คนหนึ่งที่ไม่เคยหนีประชุม ไม่ว่าดึกดื่นค่ำคืนยังไง อยู่ในสภาตลอด จนประธานเลิกแล้วต้องลงมาขอบคุณ คือนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ไม่ได้มีผลเปลี่ยนรัฐบาล แต่เราอยากได้คนหนึ่งซึ่งจะเข้าไปตรวจสอบรัฐบาล อยากได้คุณหมอบัญญัตินักการเมืองดี เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ”

นายหัวชวน ยังบอกอีกว่า “หมอบัญญัติเป็นคนซื่อสัตย์ คนกตัญญูรู้คุณคน ที่ผมภาคภูมิใจ ถึงจะเป็นคนแกลงเกิดที่แกลง แต่ถ้าเขาเป็นคนทุจริต หลอกลวง ตลบตะแลง ผมจะไม่มาให้เสียชื่อพรรค”

เอาล่ะ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยา ตัดสินใจให้ดี เลือกตัวแทนชาวแกลง เขาชะเมา ทำงานในสภา อีกครั้ง!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ