เป็นแม่งาน

ควันหลงวัน ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เหยียบถิ่นบรรหาร จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมอบเงินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โครงการประกันรายได้ให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและมาตรการคู่ขนาน ปีการผลิต 2564/65 ที่ตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี อ.ศรีประจันต์ 

งานนี้เจ้าของพื้นที่ พรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมโดย หนูนา-กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อม ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค และ ส.ส.สุพรรณฯ ครบทีม รอต้อนรับไม่น้อยหน้าพื้นที่อื่น

แต่แม่งานใหญ่ที่สุดจากค่ายชาติไทยพัฒนาเห็นจะเป็น ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ผู้จัดแจงทุกสิ่งอย่างภายในงาน โดยตั้งแต่ทราบว่านายกฯ จะลงพื้นที่สุพรรณฯ ก็เตรียมเนรมิตงานภายใน 3 วัน พร้อมนำทีมชาวบ้านใส่เสื้อที่สกรีนภาพนายกฯ มีข้อความด้านหน้า เรารักลุงตู่ และด้านหลัง เราไม่เคยลืมกัน มาต้อนรับนายกฯ

ซึ่งก่อนงานจะเริ่มขึ้น ประภัตร เป็นแม่งานซักซ้อมชาวบ้านกว่า 3,000 คนด้วยตัวเอง และสวมบทพิธีกรขึ้นเวทีจับไมโครโฟน จัดคิว และคอยจัดแจงชาวบ้านใครนั่งตรงไหนแถวไหน ใครใส่เสื้อรักลุงตู่ให้นั่งริมทางเดินไว้และที่สำคัญอย่าใส่เสื้อคลุมทับ ต้องใส่อย่างประภัตรเท่านั้น พร้อมโชว์เสื้อที่สวมอยู่ให้ชาวบ้านดูเป็นตัวอย่าง 

ก่อนถึงช่วงเวลาสำคัญยังขอวอร์มเสียงชาวบ้าน ให้ส่งเสียง เรารักลุงตู่ พร้อมกับยกกำปั้น โดยเจ้าตัวบอกด้วยว่า "ที่ให้ทุกคนเรียกนายกฯ ว่าลุงตู่ เพราะจะได้เป็นกันเอง เหมือนที่ผมให้เขียนที่เสื้อว่ารักลุงตู่ เพราะเรารักจริงๆ" 

แต่ทว่าซ้อมกันอยู่หลายรอบเสียงชาวบ้านก็ยังไม่ดังกระหึ่มสมใจ แม่งานประภัตรก็ซ้อมไปหยอกชาวบ้านไป บอกสงสัยจะไม่ได้กินข้าวมา จึงขอซ้อมใหม่นับครั้งไม่ถ้วน เรียกว่าพูดจนตัวเองคอแห้งต้องเรียกหาน้ำ บอก “ขอน้ำหน่อย คอแห้ง ทีมงานไม่ดูแลเลย หลังได้ดื่มน้ำมีแรงก็ลุยต่อ ให้ทีมงานเพิ่มเสียงไมโครโฟนดังๆ เอาให้สนั่นเมื่อลุงตู่มาถึง

จนได้เวลานายกฯ ลุงตู่มา แม่งานประภัตรยังรับบทพิธีกรต่อเนื่อง เดินถือไมโครโฟนลงจากเวทีปลุกชาวบ้านส่งเสียง เรารักลุงตู่ๆ ไม่ขาดสาย พร้อมจัดแถวชาวบ้านยืนถือผ้าขาวม้าผูกเอวให้นายกฯ 

เรียกว่าทำหน้าที่จนจบงานส่งนายกฯ เดินทางกลับ แม่งานประภัตรก็ยังไม่วางไมค์ มาส่งชาวบ้านกลับพร้อมประกาศจัดแจงให้ทุกคนรับกล้าไม้และฟักทองผลยักษ์ ติดไม้ติดมือกลับไปฝากครอบครัวด้วย 

งานนี้บอกเลยว่าจัดเต็มตั้งแต่ต้นจนจบ สมกับเป็น “เจ้าบ้าน” จริงๆ ฮ่าๆๆ. 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว