ล้างกระดาน!

"ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้..."

มอตโตสุดคลาสสิกของ "พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์" อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ที่ใช้ได้กับทุกเหตุการณ์ กับทุกยุคทุกสมัย ในแวดวง "ตำรวจ"

โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้ง "สีกากี" ครั้งไหน ครั้งนั้น อิทธิฤทธิ์ อิทธิเดช จะปรากฏให้เห็นตลอดเวลา

ไม่มีคำว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ!!!

เช่นเดียวกับการแต่งตั้ง "นายพลสีกากี" วาระประจำปี 2566 ที่แม้วงประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 มีวาระการประชุมการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. และการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และ จตช. ลงมาถึง ผบก.

สุดท้ายวาระการแต่งตั้ง "ผบ.ตร." และ "รอง ผบ.ตร.-ผบก." ทั้ง 2 เรื่องก็ถูกถอนวาระออกไป

"ที่ประชุม ก.ตร.ได้ถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ และการแต่งตั้งระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก.ออกไปก่อน โดยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย โดยให้เหตุผลว่าให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยขยายเวลาออกไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน

ส่วนบัญชีรายชื่อ รอง ผบ.ตร.-ผบก.ที่คณะกรรมการกลั่นกรอง (บอร์ดกลั่นกรอง) ได้พิจารณาไปแล้วนั้น ก็จะต้องมีการประชุมพิจารณาใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง โดยมีกรอบระยะเวลา 30 วัน ส่วนจะมีการพลิกโผรายชื่อบัญชีเดิมหรือไม่อยู่ที่การพิจารณา"

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงเหตุผลเอาไว้

หนาวสะท้านซิครับ....

เพราะตีความตามตัวอักษร ที่ "โฆษก ตร." บอกเอาไว้ นั่นหมายถึงบัญชีแต่งตั้ง "นายพล" ที่ผ่านบอร์ดกลั่นกรอง บัญชีที่ "ผบ.เด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. นำเสนอเข้าวงประชุม ก.ตร.

ถูก "ล้างกระดาน" ใหม่!!!

ตำแหน่ง "ผบ.ตร." ไม่น่าจะพลิก ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลง "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เต็ง 1 แตะไม้ต่อมือ "ผบ.เด่น" แน่ๆ เช่นเดียวกับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้น รอง ผบ.ตร., ผบช. ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก็ไม่มีปัญหา เพราะตาม พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่ให้เรียงตามอาวุโสขึ้นแทนตำแหน่งว่าง

โฟกัสไปอยู่ที่ระดับ "ผบช." 16 ตำแหน่งที่ว่าง และการโยกระนาบเดียวกัน

ก่อนหน้านี้มีรายชื่อแพลมๆ ออกมา อาทิ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็น ผบช.สตม., พล.ต.ท.สุรพล เปรมบุตร ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.1, พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.2, พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ 8) หัวหน้าจเรตำรวจ เป็น ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.ภ.5

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค. เป็น ผบช.ภ.6, พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. เป็น ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 เป็น ผบช.9, พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. โยกเป็น ผบช.สพฐ.ตร., พล.ต.ท.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ขึ้นเป็น ผบช.ทท.

ไม่รู้พอถึงการจัดโผรอบใหม่ จะยังเหมือนเดิมหรือไม่

แต่ที่รู้ๆ หลายคนเริ่มหนาวสะท้านบ้างแล้ว!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม