บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ..บันทึกเริ่มต้นสัปดาห์ของ "การลุ้น" ลุ้น ลุ้น 3 Times ว่าด้วยอนาคตการเมืองไทย!! เพราะตั้งแต่ 21 ส.ค. มีลุ้นว่า "แฉเพื่อชาติ" Ep.3 ของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  มีอะไรในกอไผ่ สร้างแรงสะเทือนให้กับอนาคตบนเก้าอี้ผู้นำของ เศรษฐา ทวีสิน มากน้อยเพียงใด?!? รุ่งขึ้น 22 ส.ค. ลุ้นใจสภาสูงจะโหวตผ่านนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เป็นไปตามโผหรือไม่?!?  อีกทั้งลุ้นว่า ทักษิณ ชินวัตร จะคัมโฮมหรือเปล่า?!? นอกจากนั้น 24 และ 25 ส.ค. ก็ยังต้องตามไปลุ้นโผแต่งตั้ง-โยกย้ายผู้นำ 3 เหล่าทัพ กับอีก 1 ผบ.ตร. นั่นเอง ...0

นับไปนับมา วิพากษ์วิจารณ์ว่า ครบ 99 วัน หลังจากการเลือกตั้งเมื่อ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาพอดิบพอดี ส่วนจะเป็นสัญญาณบวกที่ทุกคนปรารถนา หรือว่าไม่มีสัญญาณตอบรับ หลังจากที่รอคอยมานาน ก็คงต้องอดใจรอๆๆ ...0

ความแน่นอนคือไม่แน่นอน ..ผลสำรวจของซูเปอร์โพลว่าด้วยนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ต้องการนั้น นับว่าสะท้อนความเป็นจริงได้อย่างน่าสนใจ เมื่อระบุว่า ประชาชนจำนวนไม่น้อยมองว่าการจัด

ตั้งรัฐบาลใหม่เป็นเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่เกี่ยวอะไรกับความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชน ..เป๊ะเวอร์!! โดนใจจริงๆ ...0 จึงไม่รู้สึกแปลกใจที่ผลสำรวจชิ้นนี้ยังระบุว่า ..ประชาชนกังวลว่า ประชาชนจะถูกหลอกเหมือนเดิม ปัญหาวิกฤตชาติไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน และความขัดแย้งแตกแยกของคนในชาติยังคงอยู่ ...0

สลายขั้ว ล้างสีเสื้อ เพื่อชาติ เป็นเรื่องที่ดี ..แต่อย่าเป็นแค่วาทกรรมสวยหรูโดยมีวาระซ่อนเร้นก็แล้วกัน เพราะดูเหมือนชัดเสียยิ่งกว่าชัดว่า อำนาจในการตัดสินใจทุกก้าวเดินของพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไงๆ ก็ก้าวไม่พ้น "ทักษิณ" ทำให้บรรดา สว.ยังคงไม่ไว้วางใจกับกลเกมที่ยังไม่ลงตัวของการแบ่งเค้กในพรรคร่วมรัฐบาล สังเกตได้จากความเคลื่อนไหวของ สมชาย แสวงการ สว.ตัวตึงที่เปิด#ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า 22 ส.ค.นี้ม้วนเดียวจบหรือม้วนเดียวจอด!! ...0

ท่ามกลางกระแสเอาแน่เอานอนไม่ได้ว่า "นายกฯนอมินี" ของทักษิณ ชินวัตร จะชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ได้หรือเปล่า การตัดสินใจของพรรคประชาธิปัตย์ 25 เสียง ถือว่ามีนัยสำคัญที่ต้องจับตามอง โดยเฉพาะคำประกาศกร้าวของ เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รักษาการรองหัวหน้าพรรคว่า สส.ทุกคนต้องโหวตตามมติพรรค "ห้าม" แตกแถว โดยจะมีการนัดประชุมเพื่อลงมติกันในวันนี้เวลาบ่ายๆ ...0

ดูจากรูปการณ์ ก็เชื่อว่างานนี้ 25 สส.ปชป.จะชูจั๊กกะแร้โหวตผ่านนายกฯ ให้พรรคเพื่อไทย เพราะหวังน้ำบ่อหน้า จะได้เดินเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยไม่แยแสเสียงทัดทานว่า ทำตัวหล่อๆ ไปเป็น "ฝ่ายค้าน" จะดีกว่าเยอะแยะเลย ...0 บันทึกเรื่องฝ่ายค้านแล้ว ก็ต้องพ่วง "ก้าวไกล" เข้าไปด้วยอย่างไม่ต้องลังเล ซึ่งดูเหมือนตอนนี้ "ทรงแบด" จะถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆ อย่างน่าพิเคราะห์ว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเจตนา!! โดยเฉพาะ "หมออ๋อง" ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาฯ ...0

ทั้งโชว์หราภาพถือเบียร์คราฟต์ และนำเงินหลวงไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา ..กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..ดังได้โดยไม่ต้องอาศัยพลพรรคแอดมินหลังบ้านที่มีพนักงานเป็นร้อยคอยโพสต์ข่าวบนโซเชียลปั่นกระแสใดๆ เพราะสังคมข้อมูลข่าวสารของจริงไม่ต้องปั้น รายงานกันด้วยคำถามว่า ..ใช่เหรอ?!? ที่ใช้เงินหลวงแบบนี้!! ...0

เลี้ยงหมูกระทะผู้ใช้แรงงาน กำลังระดับชนชั้นกรรมาชีพ ถือเป็นเรื่องดี และน่าชื่นชมนะ เพราะรัฐสภา สัปปายะสถานจะดูดีมีสง่า ความสะอาดสะอ้านเรียบร้อยเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการให้กำลังใจคนรับผิดชอบตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่ทว่า ...ถ้าควักเงินส่วนตัวของท่านรองฯ เอง ก็จะดูเท่และหล่ออย่างถูกต้องตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยนะจ๊ะ ...0

เสียงติเตือน หรือจะเรียกว่าจับผิด ..ก็ตามทีนั้น "หมออ๋อง" ตลอดจนพลพรรคสีส้ม ควรจะนำมาทบทวน ไม่ใช่ออกมาท้าตีท้าต่อย ด้อยค่าคนที่เขาสะกิดเตือนนะ เพราะพฤติกรรมแบบนี้ที่เรียกว่า ความผิดของคนอื่นเท่าภูเขา ความผิดของตัวเองมองไม่เห็นหรือเท่าเส้นผมนั้น มันฟ้องบอกว่า วัฒนธรรมองค์กรสีส้ม ไม่เคยยอมรับความผิดพลาดที่ตัวเองก่อเลย แต่นิยมโยนความผิดให้คนอื่น โดยเสกสรรปั้นแต่งกับรูปประโยคเหมือนสะกดจิตตัวเองว่า ..ถูกกลั่นแกล้ง!!..อีกแล้ว ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง