มี ‘บรรหาร’ เป็นไอดอล

หลังมีความชัดเจนแล้วว่า “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หรือ “รทสช.” ตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และพร้อมโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย ในการประชุมสภาวันอังคารที่ 22 สิงหาคมนี้  ด้านความเคลื่อนไหวในรวมไทยสร้างชาติก็คึกคักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องจับตา 4 เก้าอี้ตามโควตาที่แว่วมาว่าได้แล้วเก้าอี้กระทรวงพลังงาน

และด้วยกระแสข่าวต่างๆ ทำโทรโข่งพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่าง “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนนี้วิ่งวุ่นแจงสื่อ ทั้งแถลงข่าว ทั้งต้องรับโทรศัพท์ ขณะเดียวกันในหมวกของผู้แทนราษฎร สส.มุ่งยังคงลงพื้นที่ทำงานดูแลปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่ขาด ส่วนเมื่อเข้าในสภาก็เป็นตัวเต็งลุกขึ้นอภิปรายตลอด เพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

และล่าสุด สส.มุ่ง ราชบุรี ได้มีโอกาสไปเหยียบจังหวัดสุพรรณบุรี ถิ่นบรรหาร ของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตสส.สุพรรณบุรีหลายสมัย และยังเป็นไอดอลของสส.มุ่ง โดยสส.มุ่งได้เห็นการพัฒนาในพื้นที่มีโครงสร้างพื้นที่ฐานที่ดี เจ้าตัวบอกเลยว่าจะนำสุพรรณบุรีโมเดลไปเป็นต้นแบบในการพัฒนาบ้านโป่ง ราชบุรี ด้วย

สส.มุ่งยังได้โพสต์ในโซเชียลด้วยว่า “สุพรรณบุรีโมเดล #บ้านโป่งไปต่อ เช้านี้มาสุพรรณบุรีที่อำเภอสามชุก สิ่งที่เห็นทุกท่านคงทราบเชิงประจักษ์ว่าการพัฒนาถนนหนทางไฟฟ้าคลองชลประทานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆดีมาก ที่ดีแบบนี่ได้เพราะการเมืองครับ คนสุพรรณฯได้ท่านบรรหาร ศิลปอาชา มาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของเขา และคนสุพรรณฯก็ให้โอกาสท่านบรรหารทำงานอย่างต่อเนื่องหลาย10ปี

สมัยผมวัยรุ่นนั่งรถผ่านสุพรรณบุรี คุณพ่อผมมักจะพูดจนติดหูว่าสุพรรณบุรีเจริญแบบนี้เพราะได้นักการเมืองดีรักบ้านเกิดมาพัฒนาบ้านเมืองของเขา

นี่จึงเป็นประกายความคิดสมัยเรียนมัธยมว่าอนาคตมีโอกาสอยากทำแบบสุพรรณบุรีจังเลย วันนี้พี่น้องชาวบ้านโป่งให้โอกาสผมทำงานสส.ในสมัยที่2แล้ว ผมจะพัฒนาบ้านโป่งต่อไปครับ มีสุพรรณบุรีเป็นต้นแบบ มีท่านบรรหารเป็นไอดอลในการพัฒนาบ้านเกิดครับ”

สมกับเป็น “สส.มุ่ง” ที่มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบ้านเกิด พร้อมยังเดินตามรอยไอดอลอย่างนายบรรหาร งานนี้ชาวราชบุรีเตรียมรอรับความเจริญได้เลย 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา