"วัดไม่ยุ่งการเมือง"

นอกจากเคราะห์ซ้ำกรรมซัดทางการเมืองแล้ว "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  แคนดิเดตนายกฯ และ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  จะขอโอกาสเดินทางไปทำบุญ ก็ยังไม่ได้ไป เพราะถูกจับได้ไล่ทันว่ามีผลประโยชน์อย่างอื่นแอบแฝงใช่หรือไม่ 

หลังเพจพรรคก้าวไกลสระบุรี โพสต์ข้อความพร้อมภาพของ "พิธา"  ระบุพร้อมตารางงานการลงพื้นที่ และจบด้วยการเวียนเทียนกับนายพิธา  ที่ วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา 

ด้าน "เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว" โต้ทันทีว่า   ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ประกาศออกไปตามที่เป็นข่าว และขอแจ้งเพิ่มเติมว่า “ทางวัดไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาโดยตลอด ไม่เคยเชิญนักการเมือง ไม่ว่าพรรคใดเข้าร่วมกิจกรรม จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน”

ส่งผลให้  "พิธา" โพสต์แก้เกี้ยวว่า  “ไม่ค่อยสบายของดภารกิจ 1 วัน (1 สิงหาคม) ขออภัยทุกท่านครับ” 

แม้พรรคส้มจะเอาวัดมาผสมปนเปกับการเมืองจนเสียภาพพจน์ไป แต่อีกด้านหนึ่ง ก็ทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

"วัดพระพุทธฉาย"   ถือเป็นเก่าแก่ในจังหวัดสระบุรี  เป็นที่พระดิษฐาน พระพุทธฉาย และ รอยพระพุทธบาท ที่พุทธศาสนิกชนต่างเคารพบูชา และยังสามารถมาท่องเที่ยว เช็กอินถ่ายรูป เพราะวัดรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์   และยังตั้งบนขุนเขา ชมวิวสวยๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ช่วงเทศกาลออกพรรษาวันถัดมาจากวันอาสาฬหบูชาเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ทางวัดพระพุทธฉายจะมีการจัดงานประเพณี "ตักบาตรเข้าต้มลูกโยน"   ถือเป็นงานบุญครั้งใหญ่ประจำปี

จะมีการใส่บาตร ข้าวต้มลูกโยน หรือ ข้าวต้มหาง ข้าวเหนียวผัดกับกะทิ ถั่วดำ ผสมน้ำตาลทรายและเกลือ แล้วนำมาห่อด้วยใบเตย หรือใบมะพร้าวอ่อน มีลักษณะคล้ายๆ กับข้าวต้มมัด แต่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงรำวง และประกวดทำข้าวต้มลูกโยนกันด้วย นับเป็นงานบุญที่มีความสนุกคึกคักเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แม้ "พิธา" ไม่ได้มาทำกิจกรรมอย่างที่ตั้งใจ แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนอื่นๆได้รู้จัก "วัดพระพุทธฉาย" ในแง่ของประเพณีงานบุญใหญ่และส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ช่างสังสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ