ก.ก. ขอโทษยัง?

พรรคก้าวไกลนี่พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกของแท้ สาเหตุก็ไม่ได้อยู่ที่ไหน เพราะนโยบายของพี่แกเล่นไม่เอาพวกไม่เอาฝูง แต่บังเอิญเป็นที่รักของประชาชน 14 ล้านเสียง

พูดกันแบบบ้านๆ ราษฎรบอกเลย 3 ผ่าน แต่ในชั้นส.ส. สว. บอกไม่ผ่าน ไม่มีใครอยากคบค้าด้วย เพราะแต่ละเรื่องที่จะทำล่อแหลม หลายฝ่ายเสียดุลอำนาจไป จึงเกิดการฉุดกระชากลากการจัดตั้งรัฐบาลมาจนถึงวันนี้ นี่ก็แป๊บๆ สองเดือนกว่าแล้วยังไม่มีรัฐบาลใหม่เสียที

แต่ยังดีผู้แทนฯใหม่ที่สอบผ่านเข้ามาได้ ก็เริ่มเข้าสภาทำงานกันแล้ว ทว่า ก็ยังไม่วายเกิดเรื่องราวกับส.ส.ก้าวไกล อาทิเช่น กรณี “ไอซ์” รัชนก ศรีนอก ผู้แทนของคนกรุงเทพ เขตบางบอน นั่งชันเข่าในห้องประชุม หรือ กรณี ณรงค์ชัย ขุนณรงค์ อดีตส.ส.ระยอง ที่เพิ่งลาออกไป เพราะเจอแฉเคยมีคดีติดคุกขโมยของ

 “สาธิต ปิตุเตชะ” รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคตะวันออกของพรรคประชาธิปัตย์ 2-3วันนี้รู้สึกจะคาใจกับก้าวไกลพิเศษ โพสต์เฟสบุ๊คว่า “ยังไม่เห็นพรรคก้าวไกล แถลงจุดยืนเรื่องเหล่านี้หรือยอมรับข้อเท็จจริงขอโทษประชาชนเลย”

ส่ง คนเคยต้องโทษจำคุกลักทรัพย์ เป็น ส.ส. คนของพรรคที่เป็น ส.ส.ทำร้ายร่างกายผู้หญิง นำเด็กเยาวชน อายุ 10 ขวบ ขึ้นเวทีพรรคตัวเอง ส.ส.หญิงของพรรค ประพฤติไม่เหมาะสม ไร้วุฒิภาวะ

ถ้าเคยแถลงจุดยืนแล้ว หรือขอโทษจากโฆษกพรรค และหัวหน้าพรรคแล้ว คือในนามพรรคก้าวไกลอย่างเป็นทางการ แล้ว ก็ต้องขอโทษด้วย แต่ผมติดตามดูอยู่ ยังไม่พบ

ผมพูดมาตลอดว่า ผมมีหลักการว่า ผมสนับสนุนระบอบการปกครอง ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบบรัฐสภา ทุกภาคส่วนและผมต้องให้ความสำคัญ ต้องทำให้พรรคการเมืองทุกพรรคให้เข้มแข็ง เพราะพรรคการเมืองจะเป็นแบบจำลองในการบริหารประทศ บริหารคน และรับผิดชอบต่อประชาชน จะทำให้ประชาชนเข้าใจระบบและใช้สิทธิได้ถูกต้อง

แน่นอน “เสี่ยตี๋” เจอรถทัวร์ขนส้มถล่ม คอมเม้นต์ยับ ส่วนใหญ่ออกแนวประมาณว่าพรรคอื่นก็เป็นไม่เห็นรับผิดชอบ เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองดีกว่า บลาๆๆ จากนั้น เจ้าตัวก็โพสต์บ่นต่อว่า “ผมไม่รู้ว่าสังคมจะเป็นอย่างไร ถ้าเมื่อลูกทำผิด แทนที่พ่อแม่จะอบรมและสอนในสิ่งที่ถูกต้องและควรปรับปรุง แต่กลับบอกว่าดีแล้วลูกคนอื่นเขาก็ทำแบบนี้กัน”

อืมมมม หรือนี่จะเป็นยกแรกก่อนเลือกตั้งซ่อมระยอง อิอิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ