"ปกป้องสถาบัน"

ในช่วงที่พรรคอันดับหนึ่ง ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และเงื่อนไขก็อาจตกมาเป็นพรรคอันดับสอง จัดตั้งรัฐบาลแทน  

  พรรคใหม่ที่อาจมีสิทธิ์เข้าไปร่วมรัฐบาลสูตรสองแรก คือ  พรรคตัวตรึง อย่าง "ภูมิใจไทย" ที่ ส.ส.จำนวน 71 เสียง   ที่สามารถตรึงสถานการณ์ไว้ได้ มิให้เกิดรัฐบาลเสียงข้างน้อยในสภาฯล่าง  และตัวแปร กำหนดให้ฝ่ายต่างๆได้มีโอกาสลุ้นเก้าอี้นายกฯ  หรือลุ้นเปลี่ยนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี    

ภายใต้เงื่อนไข ที่จะได้มือ ส.ส. 71 เสียง  คือไม่ร่วมกับพรรคการเมือง หรือยังอุ้มพรรคการเมือง ที่แก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 

นอกจากเป็นพรรคตัวตรึงแล้ว ในพรรคคนเลือดน้ำเงิน  ยังมีส.ส.ตัวตึงอย่าง  “ชาดา ไทยเศรษฐ์” รองหัวหน้าพรรคและ ส.ส.อุทัยธานี  ที่ออกอภิปรายในสภาฯปกป้องสถาบันอย่างกล้าหาญในการโหวตนายกฯครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ค.  

กระทั่งได้รับเสียงเชียร์จากชาวไทยอย่างมากมาย    ในขณะเดียวกันก็มวลชนพรรคก้าวไกล อย่างด้อมส้ม เข้าไปโจมตีอย่างหนักเช่นกัน 

เมื่อเร็วๆนี้   “อานนท์  กลิ่นแก้ว” ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส. )พร้อมตัวแทนที่ร่วมอุดมการรณ์ประมาณ  30 คน เดินทางมาที่ พรรคภูมิใจไทย เพื่อให้กำลังใจ   ส.ส.ชาดา  เพื่อคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างสุดความสามารถ 

"ชาดา"  ฝากบอก พี่น้องคนไทย ต้องออกมาร่วมมือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันคือชาติไทย และถ้าใครมาดูหมิ่นสถาบันเราก็ยอมไม่ได้ และเราจะนั่งเฉยๆไม่ได้เราต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสถาบันโดนมาตลอด  ตนจึงเห็นว่าคนถึงเวลาที่คนไทย ลุกขึ้นมาปกป้องสถาบันของเราที่เปรียบเป็นหัวใจของประเทศไทย 

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องทัวร์ลงหรือไม่  ส.ส.ชาดา บอกว่า " เราไม่ได้ท้าทายใคร แต่พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่าจะมีในสังคมไทย มันเป็นพฤติกรรมของอันธพาล เพราะไปขู่ลูกส.สและ ส.ว. ซึ่งลูกสาวผมก็โดน แต่ไม่สนใจ เราถือว่าคนพวกนี้ไม่มีค่ากับ ที่เราจะไปแคร์ " 

 

"ด้อมส้ม"เห็นแบบนี้ควรจะสำนึก และอย่าเอาทัวร์ไปลงใครอีกจริงไหม 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ