ร้องรวด 3 เพลง

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน ‘ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน’ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค มีหัวหน้าพรรค แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านตบเท้ามาร่วมงานอย่างเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ เป็นต้น

ใกล้หมดปี 2564 เป็นประเพณีที่ฝ่ายค้านต้องมาสรุปการทำงานที่ได้ทำงานร่วมกันมา พร้อมทั้งวางทิศทางการทำงาน และบอกกล่าวไปถึงสิ่งที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจับมือร่วมกันทำต่อไปในปี 2565 

พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมออกแถลงการณ์ชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลว การบริหารงานผิดพลาดของรัฐบาล ถึง 9 ด้าน อาทิ เรื่องปฏิรูปการเมือง แก้ไขปัญหาโควิด เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เป็นต้น พลันจบงานก็ได้ร่วมกันรับประทานอาหาร พบปะพูดคุย ตามประสานพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน ไม่เท่านั้นระหว่างทานอาหาร แกนนำพรรคร่วมบางคนยังขอขับกล่อมบทเพลงให้ผู้ร่วมงานฟัง

โดยเฉพาะ สงคราม ที่ขอสลัดภาพ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ จับไมค์ร้องเพลงยาว 3 เพลงรวด ไม่ว่าจะเป็นเพลงยุคเก่า ยุคกลาง สตริงสมัยใหม่ร้องได้หมด พร้อมกับเรียกเสียงปรบมือของพรรคร่วมฝ่ายค้านกันเกรียวกราว 

บางตอนระหว่างจบบทเพลง เสี่ยสงครามยังได้พูดทีเล่นทีจริงอย่างอารมณ์ดีอีกว่า ‘ขึ้นมาร้องบนนี้ไม่มีรางวัล สงสัยต้องลงไปข้างล่างไปขอรางวัลแล้วครับ’  

  จะว่าไปแล้ว บทเพลงสงครามขับกล่อม พรรคพวกฝ่ายค้านหลายคนต่างชมเป็นทิวแถว ยกชั้นให้เป็นนักร้องเสียงดีเบอร์ต้นๆ ของพรรคฝ่ายค้านกันเลยทีเดียว.

 

 ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว