ย้ายห้องระหกระเหิน

 “รัฐสภา” เปิดเทอมตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว สารพัดเรื่องราวทั้งความสนุกสนานและความโกลาหลก็เกิดขึ้น

เริ่มตั้งแต่ต้อนรับ ส.ส.เกือบ 500 คน ที่มารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จนถึงเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ลาออก ส.ส.!!! อาจทำให้วันโหวตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล บวก 8 พรรคร่วมรัฐบาล เสียงหายไป 1 เสียง

และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ประกาศขอวางมือทางการเมือง ด้วยการลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

“บิ๊กตู่” ฝากไว้ว่าขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง ปกป้องรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไปด้วย

ท่ามกลางมวลชนที่กำลังลุ้น “พิธา” จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ คอการเมืองวิเคราะห์ฟันธง “พิธา” ชวดเก้าอี้ผู้นำประเทศแน่ ทว่า การประชุมร่วมของขั้วจัดตั้งรัฐบาลก็ยังเดินหน้าควบคู่ไม่หยุดยั้ง โดยเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) มาจัดประชุมที่รัฐสภา หลังออนทัวร์ไปจัดตามสถานที่ต่างๆ มาแล้ว

แต่แล้วการมาใช้ห้องประชุมที่รัฐสภาก็เกิดอุปสรรค อันเนื่องมาจากห้องที่จองไว้คับแคบ ไม่พอรองรับคนที่มาร่วมประชุม จึงทำให้ต้องย้ายไปห้องวิปฝ่ายค้านเดิม แต่ไม่วายมีปัญหาอีก

 ห้องเจ้ากรรมกำลังซ่อมแซม ทำเอา “พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขุนพลก้าวไกลที่มาร่วมประชุมด้วยถึงกับงง เพราะแจ้งเลขาฯ สภาฯ ไปแล้วว่าจะใช้ห้อง แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่ทราบ แล้วมาซ่อมเวลาต้องใช้ห้องพอดี
สรุปการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาล ต้องระหกระเหินย้ายไปใช้ห้องงบประมาณแทน ซึ่งก็เป็นห้องใหญ่ เก้าอี้สบาย แอร์เย็นเจี๊ยบ
จากเหตุการณ์นี้หลายคนแซวเล่นว่า นี่เป็นลางอะไรหรือเปล่า ขนาดประชุม 8 พรรคร่วมยังลำบากขนาดนี้ แล้วโหวตนายกฯ พฤหัสบดีนี้ (13 ก.ค.) จะยากเย็นขนาดไหน อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว