ฉีดแล้ว

เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ โรคภัยที่มากับสภาพอากาศชื้นๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเชื้อโควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ หรือโรคยอดฮิตของฤดูนี้อย่าง “ไข้หวัดใหญ่” ที่ตอนนี้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กำลังลุยรณรงค์เชิญชวนประชาชนเข้ารับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ลดอาการเจ็บป่วยรุนแรง

ทั้งประชาชนทั่วไปและโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 7 กลุ่มเสี่ยง เช่น หญิงตั้งครรภ์, ผู้มีโรคเรื้อรัง, เด็กอายุ 6 เดือนถึง  2 ปี, โรคอ้วน, โรคธาลัสซีเมีย, ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป เป็นต้น โดยวัคซีนที่ฉีดให้ประชาชนป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ครอบคลุมเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์

ซึ่งล่าสุด “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำทีมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าฉีดวัคซีนกันเรียบร้อยแล้ว ที่ทำเนียบรัฐบาล

รวมถึง หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รายนี้ไม่พลาด แม่งานมาเอง เป็นตัวอย่างที่ดีนำร่องฉีดวัคซีนกันไปที่ทำเนียบฯ พร้อมลุงตู่ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โชว์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถกแขนเสื้อพร้อมฉีด ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมยกนิ้วโป้งการันตีว่ายอดเยี่ยม มีบรรดาคุณหมอ พยาบาล ร่วมเฟรมถ่ายรูปแบบน่ารักๆ เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนกัน

จนแฟนคลับ “หมอตี๋” ถึงกับเข้ามาคอมเมนต์แซวว่า  “ลูกพี่โดนหมอรุม”​ บ้างแซว “มีคุณหมอเยอะสงสัยกลัวเข็ม" พร้อมชื่นชมหมอตี๋เป็นตัวอย่างที่ดีให้ประชาชน ยอดเยี่ยม ขอให้แข็งแรง เป็นต้น

“หมอตี๋” ยังเขียนแคปชันบรรยายภาพ เป็นท่อนหนึ่งของเพลงฝนเดือนหก และข้อความเชิญชวนฉีดวัคซีนว่า “ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ กบมันก็ร้องงึมงำ .. เอ้ย! เข้าเดือนเจ็ดแล้ว!… เชิญชวนทุกคนไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และโควิด-19 ที่สถานพยาบาลสาธารณสุขกันครับ” พร้อมติดแฮชแท็ก #ฉีดแล้ว #ไข้หวัดใหญ่

แหม…ฉีดแล้วโลกต้องรู้ ในฐานะแม่งานของกระทรวงสาธารณสุข นำร่องกันแล้ว ส่วนประชาชนที่สนใจ “หมอตี๋” เชิญชวนไปฉีดที่สถานพยาบาลสาธารณสุขใกล้บ้านได้เลย และยังมีช่องทางบริการจองผ่านออนไลน์ได้อีกด้วย โดยสามารถไปได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา