เจอ...โอมิครอน!!แล้วไง

ตื่นเต้นกันในโลกโซเชียล เรียกว่าทุกห้องไลน์แทบจะแตก กับการโพสต์และแชร์ข่าวแถลงของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทยแล้วเป็นคนแรก ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเดินทางมาจากประเทศสเปน

หากเป็นการบอกเล่าเก้าสิบธรรมดา ประมาณว่า "เธอรู้ยัง.เจอโอมิครอนในบ้านเราแล้วน้า" ก็ถือเป็นเรื่องปกติของคนเมาธ์กันไปเสียทุกเรื่อง หรือมองมุมบวกก็คือเป็นความตื่นรู้ในด้านข้อมูลข่าวสาร แล้วแชร์บอกเพื่อนๆ

แต่ดูเหมือนปฏิกิริยาหลายห้องแชตที่เกิดขึ้นนั้น เข้าทำนองตื่นตูมกันยกใหญ่

ราวกับว่าโอมิครอนมาอยู่หน้าบ้านแล้ว ถึงขั้นบางรายยกเลิกการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสลมหนาวกันเลยทีเดียว

มนุษย์ป้าอยากถามว่า..ตื่นกลัวเกินไปไหม???

ทำไม?!? ไม่มองมุมบวกกันบ้างว่า รู้เร็วเคลมเร็ว รักษาได้เร็ว ป้องกันได้ทันการณ์ ทุกอย่างก็อยู่ในกระบวนการที่ควบคุมดูแลได้ ชาวเราทั้งหลายก็สามารถใช้ชีวิตตามปกติวิถีใหม่ สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ และเว้นระยะห่าง ต่อไป ไม่เห็นต้องตื่นตระหนกจนต้องปิดประตูบ้านให้วุ่นวาย ตราบเท่าที่เรามีวินัย เคารพกติกามารยาทอยู่ให้เป็นกับโควิด

อากาศเย็นๆ แบบนี้ ออกจะน่าเที่ยวนะคะ ยิ่ง ททท.ออกแคมเปญใหม่ ..มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ..มันก็ยิ่งปลุกเร้าให้เราควรจะออกเดินทางไปดูโลกกว้าง หลังจากจับเจ่าอยู่แต่ในบ้านและเวิร์กฟรอมโฮมมามากกว่าครึ่งปีนะจ๊ะ

ถ้ายังเกร็ง ยังกลัว ชีวิตนี้คงไม่ต้องก้าวออกจากบ้านแล้วล่ะ เพราะธรรมชาติของไวรัสนั้นมันก็จะกลายพันธุ์ไปเรื่อยๆ นั่นแหละ แต่มนุษย์สุดประเสริฐอย่างพวกเราต้องชนะแน่นอน ..ในที่สุด หากไม่ประมาท.

 "ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย