พปชร.เคลื่อนไหวแล้ว

นิ่งมานาน ตอนนี้เริ่มขยับสำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรค

หลังก่อนหน้านี้มีประกาศิตให้ลูกพรรคหุบปาก ไม่ต้องอยากไปอยู่ในซีนของการจัดตั้งรัฐบาล พอประกาศรับรอง และรายงานตัว ส.ส.เสร็จ เมื่อต้นสัปดาห์เลยเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.เข้าประชุมทันที

เดิมตั้งใจจะใช้ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ริมถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามศาลอาญา เป็นที่ประชุม แต่รู้ว่า นักข่าวรอตรึม เลยเปลี่ยนไปใช้ฐานบัญชาการใหญ่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

กติกาการประชุมยังเหมือนเดิม ก่อนเข้าประชุมทุกคนต้องเก็บโทรศัพท์เอาไว้นอกห้อง ป้องกันข้อมูล รายละเอียดรั่วไหล ให้รู้กันภายในพอ

แต่ความลับไม่มีในโลก ประเภทห้ามว่า อย่าบอกใครนะ เหมือนยั่วยุ ข่าวว่า ลุงป้อม กำชับ ส.ส. 40 คนของพรรคตั้งแถวตรงในโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรที่กำลังจะมาถึงเป็นแมตซ์แรก

  วรรคทองตอนหนึ่ง ประมาณว่า ขอให้ ส.ส.ทั้งหมดของพรรค โหวตไปในทิศทางเดียวกัน เพราะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรมีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรีในสเตปต่อไป

ส.ส.หลายคนได้ยินมองหน้ากันเลิ่กลั่ก เอ๊ะมันยังไง แต่ไม่ได้คิดมากอะไร ลุงป้อม ในฐานะผู้นำพรรค ผู้ใหญ่ที่นับถือว่าอย่างไร ให้ไปตามนั้น

มีกันอยู่เท่านี้ 40 ชีวิต ต้องจับกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน โชว์ให้เห็นศักยภาพ ว่าผู้แทนพรรคพลังประชารัฐไม่แพ้พรรคการเมืองไหน

ขณะที่วันอาทิตย์ 2 กรกฎาคมนี้ ช่วงบ่าย ลุงป้อม นัด ส.ส.ใหม่ปฐมนิเทศกันที่ทำการพรรค ริมถนนรัชดาภิเษก หลังจากไม่ได้ใช้มานานหลังเสร็จศึกเลือกตั้ง หวังจับ ส.ส.ติวการบ้านกันหน่อย ว่ากันว่า ดีไม่ดีอาจจะมีแพลมๆ ว่าพรรคจะโหวตทิศทางไหน แต่ต้องไปลุ้นกันเอา

พรรคกลับมามีความเคลื่อนไหวช่วงไคลแมกซ์การเมือง เอ๊ะยังไงๆ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.