ส่องห้อง 2 ป.ก่อนเก็บของ

พร้อมแล้วสำหรับการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ตามไทมไลน์หลังการเลือกตั้งยังคงเดินไปไม่สะดุด ขณะที่บรรยากาศฟากของรัฐบาลรักษาการของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็เตรียมเก็บของกันบ้างแล้วเช่นกัน โดยในส่วนของ 2 ป. “ลุงตู่” และ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีห้องทำงานที่ทำเนียบฯ ซึ่งลุงตู่เองยอมรับว่าทยอยเก็บของไปบ้างแล้ว

“เพราะต้องทำตามระยะเวลาที่ควรจะทำ ห้องมันก็รกเพราะเอกสารเยอะมาก อยากจะรื้อตั้งนานแล้ว เดินยังสะดุด เอกสารก็เยอะเพราะอยู่มาหลายปี” 

และในช่วงรักษาการนี้ “ลุงตู่” ยังลุยทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทุกวันตามปกติ แม้ไม่มีภารกิจนอกทำเนียบฯแต่ต้องมาเซ็นแฟ้มงานเอกสารกองโตและติดตามงานทุกวัน โดยเมื่อขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว ส่วนใหญ่ลุงตู่จะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องทำงานจริงๆ ไม่ออกนอกห้อง เมื่อต้องการอะไรเป็นพิเศษ ก็จะให้เจ้าหน้าที่จัดหามาให้ 

ส่วนที่เจ้าตัวบอกว่าห้องรก เดินไปยังสะดุด เลยต้องเคลียร์ของนั้น ก็เพราะลุงตู่เป็นคนมีระเบียบในแบบทหาร และรักความสะอาดมาก โดยเฉพาะบนโต๊ะทำงานเจ้าตัวจะเก็บสะอาดเนี๊ยบ เรียบร้อยทุกวันก่อนกลับบ้าน และเช้าก่อนมาทำงานจะมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดตรวจดูความเรียบร้อยให้ก่อนลุงตู่จะเข้ามาทำงานด้วย

ขณะที่ในส่วนของ “ลุงป้อม” พี่ใหญ่ ช่วงนี้ปักหลักทำงานที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่มีการประชุมเกือบทุกวัน บางวันก็มีลงพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อติดตามงานบ้าง ส่วนห้องทำงานของลุงป้อมที่ทำเนียบฯ ยังไม่เห็นการเก็บของใดๆ รวมถึง “ปลามังกร” ที่ลุงป้อมเลี้ยงไว้ตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่รัฐบาลตามกฎหมาย ก็ประมาณ 4 ปีกว่า

ที่ตอนนี้ปลามังกรยังอยู่ในห้องทำงานเช่นเดิม ไม่มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารจำพวก แมลงแกลบบ้าง กุ้งบ้าง มีการเปลี่ยนน้ำ ดูแลเรื่องออกซิเจนปลาเป็นอย่างดี

แต่ล่าสุดมีเรื่องให้ลุ้นระทึกเมื่อไฟฟ้าที่ทำเนียบฯดับ ซึ่งปลามังกรที่อยู่ในตู้ที่มีออกซิเจนปลา เมื่อไฟดับออกซิเจนก็ดับ เจ้าหน้าที่ต้องรีบมาดูแลและทำทุกอย่างเพื่อคอยประคองชีวิตเจ้าปลามังกรไม่ให้ปลาขาดอากาศหายใจ แบบว่าลุ้นระทึกกันไป 40 นาที ก่อนไฟฟ้ามาปกติ ซึ่งปลามังกรของลุงป้อมยังปลอดภัยดี 

ส่วนเจ้าของปลามังกรจะมาเก็บของไปพร้อมกับ “น้องตู่” เมื่อไหร่ก็ลุ้นกันต่อไป.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา