โรค..ที่ถูกลืม

ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพรำๆ ตามภูมิอากาศของบ้านเรา แม้จะคลาดเคลื่อน ผิดพลาดไปบ้าง ก็ถือว่าตอนนี้ก็เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว เหลือแค่คอยลุ้นว่า วันไหนจะตกที่ไหน และวันไหนจะตกน้อยตกมาก ให้ลำบากกันไปกับภาวะรถติด

ชวนมองมุมเรื่องของฝนก็เพราะว่า มนุษย์ป้าไปโดนฝนจังๆ เทลงมาเป็นกะละมังๆ ไม่หยุดหย่อนที่อุบลราชธานีโน่นค่ะ เปียกมะล่อกมะแล่กไปทั้งตัว โดยเฉพาะในวันที่จะต้องขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ

เดชะบุญ ในกระเป๋าเป้มีกางเกงแห้งเหลืออยู่ ก็เลยได้ผลัดเปลี่ยน เพราะกลัว "โควิด" ถามหา   

นาทีนั้นไม่นึกว่าสิ่งที่มองข้ามคือ ถุงเท้าที่แฉะชื้น ผลลัพธ์เลยเกิดขึ้นในคืนวันที่ถึงบ้านเลยคือ มีอาการไข้รุมเร้า ตามด้วยเจ็บคอ

เอาแล้วไหมล่ะ!!! คุณโคเรียกหามนุษย์ป้ารอบ 3 ..กระนั้นหรือ?!?

สิ่งที่ต้องทำคือ ควานหาชุดตรวจ ATK มาสำรวจทดสอบทันที แล้วเจอว่ายังเป็นแค่ยศจ่าตรี คือมีแค่ขีดเดียว

กินยาแก้ไขไป ก็ค่อยยังชั่วขึ้น แต่อาการเจ็บคอเล็กๆ ยังมีอยู่บ้าง เดือดร้อนอย่างหนักว่าจะเป็นโควิดรอบใหม่ไหม จึงต้องรีบไปถามอากู๋ว่า ไข้หวัดธรรมดากับโควิดนั้นมีความแตกต่างกันระดับไหน

บอกตามตรง อ่านไปอ่านมาอาการมากน้อยเหมือนกันเกือบเป๊ะๆ เพียงแต่บอกว่า เป็นเชื้อไวรัสคนละสายพันธุ์เท่านั้น ที่ผิดแผกก็คือ อาการไอที่จะไม่แน่นหน้าอก หรือเหนื่อยมากเท่ากับโควิด

กินยาแก้หวัด ตื่นมาตรวจ ATK อีกรอบ ก็ยังจ่าตรีเหมือนเดิม คิดไปคิดมา ก็ต้องถามตัวเองว่า ทำไมหนอ?? เราจึงได้ลืมไปแล้วกับอาการของโรคหวัด เอะอะมีไข้ มีไอ มีเจ็บคอ เราก็โยนความผิดให้กับโควิดเขาทันที ซึ่งก็หมายถึงกิจการเครื่องตรวจน้ำลาย ตรวจน้ำมูก เพื่อทดสอบโควิดนั้น ร่ำรวยมหาศาล เพราะดูเหมือนว่าทุกวันนี้ อาการแบบหวัดๆ ก็จะลุกขึ้นควัก ATK ทันที

ที่สะท้อนใจก็คือ เสียงอู้อี้ คัดจมูกของโรคหวัด เมื่อไปเจอะเจอผู้คนในที่ทำงาน ทุกคนต่างวิ่งหนี ถามไถ่ด้วยความหวาดกลัวว่า ..ป้าเป็นโควิดหรือเปล่า???

ทั้งๆ ที่ใส่หน้ากากตลอดเวลา และยืนยันว่า แค่หวัดธรรมดาๆ ดูเหมือนไม่มีใครคบด้วยเลย ..

นาทีนี้ จึงให้นึกสงสารโรคหวัดจริงๆ ว่า นางเป็นโรคที่ถูกโลกลืมไปเสียแล้ว ..นะ..แค่กๆ

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย