ส่งข่าวทำงานอย่างเดียว

จากพรรคการเมืองที่เคลื่อนไหวมากที่สุดก่อนการเลือกตั้ง กลายเป็นพรรคการเมืองที่น่าจะเงียบที่สุดหลังการเลือกตั้งไปแล้ว สำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค

ขนาดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักข่าวพยายามเซ้าซี้ถาม ลุงป้อม หลายคำถาม แต่เจ้าตัวนิ่ง ยิ้มแฉ่งอย่างเดียว ไม่พูดอะไร

แทบจะเป็นแบบนี้กันทั้งพรรค โดยเฉพาะแกนนำคนสำคัญ ตั้งแต่ ลุงป้อม ไล่ไปแม่บ้านพรรคอย่าง สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค

หรือแม้แต่สายจ้ออย่าง เสี่ยโอ๋ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค หรือ ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค เงียบจนได้ยินเสียงลมหายใจ

ส่วนหนึ่งเพราะประกาศิต ลุงป้อม หลังการเลือกตั้ง ที่กำชับหนักหนาให้ลูกพรรคนิ่งในที่ตั้ง อย่าให้สัมภาษณ์สุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาด

ขนาดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือประชุมว่าที่ ส.ส. ยังต้องเปลี่ยนสถานที่จากที่ทำการพรรคอาคารรัชดาวัน ไปใช้ฐานบัญชาการใหญ่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่ไพรเวต ไม่มีนักข่าวมารอล้วง แคะ แกะ เกา หรือคอยยิงคำถามใส่จนมีโอกาสหลุดในสิ่งที่ไม่ควรพูด

ขณะที่ที่ทำการพรรค อาคารรัชดาวัน ที่เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ทุกวันนี้เงียบเชียบ มีแต่เจ้าหน้าที่พรรคนั่งทำงาน

ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐเคลื่อนไหวอย่างเดียวคือ ส่งข่าวกิจกรรมของว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ไปทำอะไรร่วมกับชาวบ้านบ้าง

ต้องการโชว์ให้เห็น แม้ตอนนี้จะไม่ได้อยู่ในสมการของการจัดตั้งรัฐบาล แต่ผู้แทนของพรรคพลังประชารัฐขยันขันแข็ง ขะมักเขม้นลงพื้นที่ไม่แพ้ว่าที่รัฐบาล

เงียบผิดปกติแบบนี้ มีพิรุธเปล่าเธอ อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.