เปิดหน้าให้ดู

เมื่อ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม คัมแบ็คลงพื้นที่อีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด 19 มีแนวโน้มลดลง ช่วงนี้ภารกิจเลยแน่นๆต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี ทั้งลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาลในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงการประชุมและเปิดงานสำคัญต่างๆ ซึ่งหลังจากลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี กลับมาก็ลุยงานต่อที่กรุงเทพฯอีกหลายงาน 

โดยล่าสุดได้ไปเป็นประธานในพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า” ถนนร่มเกล้า กรุงเทพฯ ซึ่งชาวบ้านก็ทั้งปลาบปลื้มที่ได้บ้านใหม่ ขณะเดียวกันก็ดีใจที่ได้เจอนายกฯตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย

งานนี้ ลุงตู่” ก็หยอดหวานอีกตามเคย เมื่อเจอกองทัพแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ พร้อมส่งเสียงเรียกนายกฯอยู่ตลอดทั้งงาน จนเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานนายกฯลุงตู่เตรียมขึ้นรถกลับบ้านอย่างอารมณ์ดี๊ดี โบกมือบ๊ายบายล่ำลาชาวบ้าน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้โครงการบ้านเคหะสุขประชาสำเร็จราบรื่นด้วยดี

ครั้นเปิดประตูเตรียมจะก้าวขึ้นรถอยู่แล้ว “ลุงตู่” หันไปเห็นชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนรอและเรียกนายกฯอยู่ไกลๆ  เลยเปลี่ยนใจปิดประตูรถและเดินดิ่งเข้าไปหากลุ่มชาวบ้าน ทำทุกคนกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่เมื่อเห็นแน่ชัดแล้วว่านายกฯกำลังเดินมาหา 

ด้านนายกฯลุงตู่ถามไถ่ทุกคนว่า มาจากไหน มายังไง? ได้คำตอบจากชาวบ้านว่า อยู่ที่ร่มเกล้า มารอนายกฯตั้งแต่เช้าแล้ว เรารักลุงตู่

เมื่อชาวบ้านบอกรักกันประชิดแบบนี้ ทำนายกฯลุงตู่แอบเขิน เลยทำท่ากำหมัดชก หยอกๆใส่ชาวบ้านแก้เขิน ก่อนที่ชาวบ้านจะขอถ่ายรูปด้วย  แต่ด้วยความที่นายกฯลุงตู่ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ชาวบ้านเห็นหน้าไม่ชัด เลยมีเสียงอ้อนๆขอนายกฯเปิดหน้ากากให้ดูหน้าชัดๆหน่อย อยากเห็นหน้านายกฯ อยากถ่ายรูปด้วย 

แต่ด้วยความที่คนแน่นๆ และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 เวลานั้นนายกฯลุงตู่เลยไม่ได้ถอดหน้ากากตามคำขอ

แต่ทว่าก่อนกลับมีเซอร์ไพร์ส จังหวะที่ ลุงตู่ เดินหันหลังออกจากชาวบ้านไปไกลระยะหนึ่งแล้วเพื่อขึ้นรถ ได้หันกลับมา พร้อมปัดมือให้ทีมรปภ.และคนที่อยู่ใกล้ชิดถอยห่างจากตัวเอง ก่อนเปิดหน้ากากให้ชาวบ้านเห็นหน้าเต็มๆ และใส่หน้ากากกลับเช่นเดิม พร้อมส่งมือไอเลิฟยูท่าประจำตัวให้ทุกคนกรี๊ดสนั่นกันไป

งานนี้ชาวบ้านได้เห็นหน้าชัดๆของนายกฯลุงตู่กันสมใจ ส่วน ”ลุงตู่” ก็ได้กำลังใจเต็มเปี่ยมจากชาวบ้านกลับไป อิอิ 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว