"อิลูมินาติ"

วิบากกรรมของ  "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)  ที่จะได้เป็น นายกฯ นั้นอุปสรรคมากมายทั้งด้านคดีหุ้นไอทีวี และ ด้าน วุฒิสภาฯ

ล่าสุดไม่เพียงแต่ "พิธา" เท่านั้น ในส่วนพรรคต้นสังกัดอย่างพรรคก้าวไกล ก็ถูกคดีเก่าขึ้นมาเล่นงาน  ล่าสุด เฟสบุ๊คพรรคก้าวไกล ออกมาโพสต์ว่า  "เอาแล้วคดี คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.สอบก้าวไกล มีรูป "ค้อนเคียว"  ปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข? "

 พร้อมสรุปว่าคือ "นิติสงคราม" คือการตีความต่างๆมายัดให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงานนั่นเอง 

สำหรับคดี  "คดีอิลูมินาติภาค1" เกิดขึ้น  กรณี ที่ นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรธน. 60 มาตรา 49  เข้าข่ายว่าคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึง สัญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่ ที่มีลักษณะสามเหลี่ยมด้านเท่ากลับหัว    ซึ่งจะพบว่ามีความเหมือนกับสมาคม “อิลลูมินาติ” มีกระทำการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

   โดยศาลวินิจฉัยเมื่อวันที่ 21  ม.ค. 63ว่าการกระทำของผู้ถูกร้อง และ พรรคอนาคตใหม่ ไม่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองฯ จึงไม่ถูกยุบพรรค 

สำหรับคำว่า  "คดีอิลูมินาติ" อาจสงสัยว่าคืออะไรและ มาจากไหนทั้งนี้ เกิดจากสมาคม “อิลลูมินาติ” (Illuminati) ก่อตั้งที่เมืองอินกอลสตาดห์ในประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ.1776 โดยอดัม ไวส์ฮอพ ผู้ยึดปรัชญาความคิดอิสระ ไม่ยึดติดกับความเชื่อเก่าๆ   ที่สั่งสอนกันมา ทั้งเรื่องระบบการปกครองและศาสนา เพื่อเข้าสู่ยุคการปกครองแบบใหม่ และ เชื่อกันว่าสมาคมฯอยู่เบื้องหลังการล้มล้างการปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ของหลายๆ ประเทศในทวีปยุโรป รวมถึงการประกาศอิสรภาพของอเมริกาในปี 1776

ต่อมา  "อิลลูมินาติ"  จึงกลายเป็นองค์กรลับที่รู้จักกันไปทั่ว มีเป้าหมายใหญ่ต้องการล้มล้างหรือปฏิวัติความเชื่อใหม่ ๆทั้งในเรื่องระบอบการปกครอง ศาสนา และสังคม นั้นเอง

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง